Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Phòng ngừa nám da vào mùa thu

Các bạn nghĩ rằng, nám da chỉ xuất hiện vào mùa hè, khi bị ánh nắng mặt trời tấn công. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nám da, tàn nhang có thể xuất hiện bất cứ lức nào và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, cần có cách phòng tránh hiện tượng này.

Phòng ngừa nám da vào mùa thu

Như đã biết, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nám da. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây nám da và không có cách nào để phòng tránh được. Ngoài ra mỹ phẩm, dị ứng thuốc, rối loạn nội tiết, stress… cũng có thể khiến nám xuất hiện và tồi tệ hơn. Đặc biệt, trước thời tiết đỏng đảnh “sớm nắng chiều mưa”, làn da phải đối mặt với nhiều vấn đề như nám, sạm, thô ráp...

Bạn nên làm gì để tránh bị nám da hoặc làm giảm tình trạng nám da vào mùa thu?

- Nên bôi kem chống nắng bảo vệ da ngay cả trong tiết trời mát mẻ.

Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân kích thích sự hình thành sắc tố melanin trong da để gây ra nám. Vì thế tránh nắng là việc làm cần thiết. Ngay cả khi tiết trời mát mẻ, dù ít nắng, bạn cũng cần có biện pháp bảo vệ cho làm da khi đi ra ngoài. Khi đó, bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng phù hợp và thoa lên da trước. Sau đó, các biện pháp bảo vệ khác là mặc quần áo dài, che nắng là những đồ dùng bạn không nên thiếu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

- Uống nhiều nước (1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày), ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi giàu vitamin C, tránh các chất kích thích: bia rượu, thuốc lá… cần thực hiện nghiêm ngặt trong bữa ăn của bạn.

- Tránh, giảm căng thẳng, mệt mỏi

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, stress cũng là một nguyên nhân gây ra nám. Mỗi khi căng thẳng, lo lắng hay buồn phiền, tình trạng nám sẽ trở nên trầm trọng hơn. Luôn giữ tinh thần thoải mái bằng cách tham gia các hoạt động tập thể, giải trí cũng là việc nên làm để phòng ngừa nám da.

- Chọn đúng loại kem trị nám

Sử dụng kem trị nám không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là các loại kem trộn khiến nhiều chị em “tự chuốc họa vào thân” khi da mặt xuất hiện mụn, dị ứng, da càng thêm sạm hơn. Bạn nên tìm tới sự tư vấn của bác sĩ, chỉ sử dụng thuốc do bác sĩ kê đơn.

Điều trị nám da

Việc điều trị nám da cần phải trải qua những bước và liệu trình cụ thể, lâu dài. Loại bỏ nám cũng đồng thời với việc xóa bỏ sẹo và vết thâm. Nếu muốn trị nám hiệu quả, các bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân và tình trạng nám da của mình thì mới có hướng áp dụng các cách hiệu quả. Tuy nhiên, trước đó, bạn có thể áp dụng một số biện pháp trị nám từ thiên nhiên an toàn và làm đẹp da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét