Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Học cách trị nám da của các cụ xưa

Trong dân gian còn lưu truyền rất nhiều bài thuốc trị nám da của các cụ xưa truyền lại. Một số bài thuốc từ lá ké, hạt sen , bạch phục linh được nhiều người khá ưa thích và nó được đánh giá là hiệu quả không thua kém gì các phương pháp trị nám tốn kém ngày nay. Hãy học ngay cách trị nám của các cụ để áp dụng cho mình nhé.



Bài thuốc 1: Trị nám bằng lá ké
Lá ké có tác dụng điều trị các bệnh ngoài da rất tốt, trong đó có nám da. Cách thực hiện bài thuốc này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị lá ké tươi, giã nát rồi đắp lên vùng da có nám 2 lần/ 1 ngày, mỗi lần khoảng từ 15 – 20 phút. Không chỉ giúp làm mờ các vết nám , mặt nạ lá ké còn giúp cải thiện làn da giúp no trở nên trắng hơn.

Tuy nhiên hiện nay lá ké cũng rất khó kiếm và mặc dù cách làm rất đơn giản bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ Đông y, bởi lá ké trong nhiều trường hợp cũng khá độc hại đối với làn da.


Bài thuốc 2: Trị nám bằng hạt sen và các nguyên liệu khác



Hạt sen giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới cho làn da. Khi kết hợp với ý dĩ và long nhã nó trở thành bài thuốc trị nám da khá hiệu quả. Bạn cho khoảng 30g hạt sen, 50g ý dĩ và 8g long nhãn vào nồi thêm nước sắc trong khoảng hơn một tiếng. Sau đó lấy cả cái và nước ra bát, thêm mật ong và ăn hằng ngày. Đây là một món ngon miệng lại giúp trị nám hiệu quả lắm nhé.


Bài thuốc 3: Trị nám bằng bạch phục linh

Bạn phơi khô bạch phục linh, đem tán thành bột mịn. Sau đó hằng ngày vào buổi tối, bạn trộn 1 thìa bột bạch phục linh với 1 thìa mật ong, thành hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên vùng da có nám, rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét