Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Một số loại mặt nạ chữa tàn nhang hiệu quả

Tàn nhang là một trong những vấn đề thường gặp nhất về da. Thông thường tàn nhang chỉ xuất hiện ở những người có nước da trắng và mỏng nhưng hiện nay tàn nhang cũng có thể xuất hiện ở những loại da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu không điều trị kịp thời các nốt tàn nhang sẽ ngày càng sẫm màu, và có thể ăn sâu vào cơ thể do đó việc điều trị tàn nhang phải được tiến hành càng sớm càng tốt.

Một số loại mặt nạ chữa tàn nhang hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị tàn nhang hiệu quả, nhưng những phương pháp tự nhiên luôn được mọi người sử dụng nhiều do tính năng an toàn, dễ sử dụng mà mang lại kết quả điều trị cao. Dưới đây là một số loại mặt nạ có tác dụng trị tàn nhang rất hiệu quả mà bạn có thể sử dụng.

Mặt nạ nước ép chanh
Chanh là một loại trái cây khá phổ biến, chanh có quanh năm không chỉ tốt cho sức khỏe, sử dụng trong các món ăn, chanh còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Trị tàn nhang là một trong những công tốt nhất của chanh.

Chanh được coi là chất tẩy trắng hữu hiệu và chứa nhiều chất vitamin C và còn có tác dụng xóa tàn nhang. Bạn thoa nước ép chanh lên vùng da mặt bị tàn nhang, để khoảng 10 phút sau đó rửa mặt sạch. Nước chanh có thể kết hợp với mật ong, trứng tạo thành một hỗn hợp tuyệt vời xóa tàn nhang.

Mặt nạ hạnh nhân + sữa
Nếu da mặt bạn thuộc loại da khô, bạn hãy sử dụng hạnh nhân + sữa làm mặt nạ vừa giúp bạn trị tàn nhang nhanh và hiệu quả lại còn an toàn, đặc biệt cón có tác dụng dưỡng da, giúp làn da thêm mịn màng.

Ngâm từ 4-5 quả hạnh nhân vào trong nước và để qua đêm, hôm sau đem say nhuyễn với sữa tươi ta được hỗn hợp dùng để đắp lên những vết tàn nhang. Bạn có thể sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ nha đam ( lô hội) + nước vo gạo
Nha đam được coi là chất làm đẹp rất tốt từ thiên nhiên, đặc biệt hơn khi tạo thành hỗn hợp từ nha đam với nước vo gạo giúp xóa tàn nhang và trị nám da cực nhanh và an toàn.

Lấy nước cốt trong nha đam tươi trộn với ít nước vo gạo vừa đủ. Trước khi đi ngủ bạn hãy sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt, nhất là vùng bị tàn nhang, đến sáng bạn hãy rửa mặt sạch với nước ấm.
Lưu ý nhỏ dành cho bạn là nên sử dụng nước vo gạo từ những hạt gạo không quá trắng để đảm bảo đủ lượng càm cần thiết trong nước vo gạo.

Mặt nạ đậu xanh
Đậu xanh có rất nhiều công dụng để chữa các loại bệnh như thanh nhiệt, giải độc và xóa tàn nhang, trị nám dễ dàng. Với cách làm đơn giản nhanh chóng và rất tiện lợi, chỉ cần lấy một ít đậu xanh luộc chin sau đó say nhuyễn đậu xanh với nước tạo thành hỗn hợp để đắp lên da mặt hoặc đắp lên những chỗ trên da bị tàn nhang.

Một số loại mặt nạ chữa tàn nhang hiệu quả

Khi hỗn hợp thoa trên da mặt khô lại, bạn rửa lại sạch bằng nước ấm làm theo cách này thường xuyên bạn sẽ xóa sạch được những vết tàn nhang đang ẩn trú trên da mặt và trị nám da an toàn.

Mặt nạ bột nghệ
Nếu bạn đang phân vân chọn loại mặt nạ cho da mặt đang bị tàn nhang thì bột nghệ sẽ là mặt nạ tốt nhất dành cho làn da của bạn. Bột nghệ được nhiều bạn gái sử dụng để trị mun cũng như làm mờ vết thâm hay trị nám và cả xóa tàn nhang nhanh chóng nhất.

Sử dụng bột nghệ với nước hoặc nước cốt chanh, thoa lên da mặt bị tàn nhang. Cũng là một cách để trị tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ với mật ong trong việc trị tàn nhang.

Mặt nạ sữa chua
Sữa chua là loại nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, rất tốt cho da nhất là da bị tàn nhang.

Bạn có thể thoải mái sử dụng sữa chua làm mặt nạ cho da mặt để xóa tàn nhang an toàn nhất, do sữa chua không gây dị ứng trên da, thích hợp với mọi loại da, nên đem lại cho bạn sự yên tâm nhất và dễ dàng sử dụng.

Những loại mặt nạ trị tàn nhang sẽ mang lại những kết quả nhất định nếu như bạn biết cách sử dụng sử dụng thường xuyên hơn. Ngoài ra, trong quá trình trị tàn nhang bạn cũng cần chú ý tới việc chăm sóc da, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể để giúp bạn có làn da khỏe mạnh ngay từ bên trong, tránh không cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, vì ánh nắng sẽ làm cho da dễ bị tổn thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét