Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Hướng dẫn cách trị mụn và làm trắng da nhờ rau sam

Rau sam là loại thảo dược mọc hoang nhưng được lại được Đông y sử dụng như một vị thuốc chữa các bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt, mụn trứng cá... Thay vì sử dụng các loại kem trị mụn, thuốc trị mụn, các chị em có thể tham khảo và thực hiện theo các hướng dẫn cách trị mụn và làm trắng da nhờ rau sam dưới đây để có làn da sạch mụn và mịn màng nhé. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, rau sam chứa nhiều thành phần như chất béo, chất đạm, glucid, protid, carbohydrate, các vitamin B1, B2, C, PP và các khoáng chất như calci, phosphor.  

Đông y thường sử dụng rau sam để làm thuốc sát trùng các vết thương ngoài da và chữa lở loét ngoài da, trị nhọt độc, trị mụn trứng cá.

Hướng dẫn cách trị mụn và làm trắng da nhờ rau sam

Để dùng rau sam làm cách trị mụn và làm trắng da, các chị em có thể tham khảo các hướng dẫn sau đây:

Cách 1:

Rau sam tươi 1 nắm (30g-50g) rửa sạch, giã nhỏ (hoặc xay nhuyễn), ép lấy nước cốt để riêng, bã để riêng. Rửa mặt sạch, lau khô.
Dùng bông y tế thấm nước cốt rau sam bôi lên mặt mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày, cứ khô là bôi tiếp.

Cách 2:

Chúng ta có thể kết hợp rau sam với nước chanh tươi để tăng hiệu quả trị mụn và làm trắng, bởi chanh chứa đầy đủ vitamin C- một chất làm se da giúp khô mụn hữu hiệu. Đặc biệt, cách làm này còn giúp da bạn trắng và mờ vết thâm mụn để lại.

Rau sam sau khi đã được giã hoặc xay thật nhuyễn, bạn vắt lấy nước. Lấy 1 thìa nước ép rau sam thì bạn trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi, rồi dùng bông gòn y tế thấm hỗn hợp này chấm lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút, bạn làm sạch da mặt lại với nước ấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét