Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Bí quyết phòng ngừa nám da khi mang thai

Khi mang thai cơ thể của người phụ nữ có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự xáo trộn của hoormon làm gia tăng các sắc tố melamin dưới da hình thành nên các đốm nám màu nâu rải rác khắp khuôn mặt. Thông thường đa số chị em sẽ hết nám sau khi sinh nhưng cũng có người vẫn tiếp tục bị nám da. Sẽ mất rất nhiều thời gian để các chị có thể triệt tiêu nám hoàn toàn cho nên để tránh gặp những rắc rối này thì ngay từ khi mang thai mỗi người cần có những động thái tích cực để phòng ngừa không cho nám xuất hiện trên da mặt.



Biện pháp ngăn ngừa nám da khi mang thai

– Không ra ngoài trời nắng vào các giờ cao điểm từ 10giờ trưa tới 6giờ chiều vì đó là lúc cường độ tia cực tím rất cao, dễ làm cho da bị “tổn thương" .  Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì hãy bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành,mặc áo khoắc và mang kinh râm.

– Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Thiếu axit folic không chỉ ảnh hưởng tới con mà còn làm tăng sắc tố da. Vì vậy, bà bầu nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm giàu axit folic như các loại rau xanh, ngũ cốc và cam. Ngoài ra, có nhiều loại vitamin chứa axit folic mà bà bầu có thể bổ sung thêm.

– Sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da hằng tuần và hằng ngày có chứa vitamin C, có tác dụng làm sáng da nhằm hạn chế các hư tổn.

– Tránh các mỹ phẩm gây dị ứng da như gommage, lột tẩy nhẹ, lotion có cồn, a xít trái cây, nhất là những bạn có làn da sạm hay bánh mật… càng làm cho nám mau xuất hiện hơn.

– Tăng cường bổ sung vitamin A và D từ trái cây, rau củ và các loại ngũ cốc

– Tránh những loại thực phẩm có hại cho làn da như rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng…

–  Đặc biệt, việc làm mặt nạ dưỡng da an toàn từ rau, củ, quả tự nhiên cũng là sự lựa chọn hữu ích, góp phần hạn chế hiện tượng nám da và làm cho da bạn trở nên mịn màng hơn. Hãy chú ý chọn các mặt nạ không gây kích ứng da!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét