Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Cách chăm sóc tóc hiệu quả từ tự nhiên

Người xưa có câu mái tóc là góc con người, mái tóc luôn là một nét đẹp điển hình cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên, do tác động của nhiều yếu tố như: ô nhiễm môi trường, chất lượng cuộc sống...đã gây ra những tổn thương cho tóc, tóc khó có thể phục hồi được. Do đó, việc chăm sóc tóc là điều cần thiết. Dưới đây, là một số cách chăm sóc tóc hiệu quả mà bạn có thể sử sụng.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả từ tự nhiên
Quả bưởi
Cũng như cam, bưởi cũng là loại quả có múi có hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C là một chất chống ô xy hóa có khả năng thúc đẩy sự lưu thông máu, qua đó làm giảm rụng tóc một cách tự nhiên.

Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu (không cần dầu gội). Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Quả cam
Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước cam tươi hoặc chiết xuất từ cam thoa lên tóc nhằm thúc đẩy tăng trưởng tóc và trị rụng tóc.

Để sử dụng cách chăm sóc tóc hiệu quả này bạn chỉ cân lấy nước cam tươi thoa lên tóc, ủ 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Quả chanh
Chanh có nhiều ích lợi đối với sức khỏe của con người và tóc. Bạn có thể dùng chanh để trị rụng tóc, gàu, da đầu khô và ngứa một cách tự nhiên.

Theo kinh nghiệm dân gian, chanh được dùng để gội đầu với công dụng phổ biến là để làm mượt tóc nhưng thực chất, chanh cũng giúp loại bỏ gầu. Chà xát hoặc massage nước cốt chanh lên tóc giúp lưu thông kinh mạch, tóc mọc nhanh hơn đồng thời tạo ra lớp dầu tự nhiên giúp tóc đẹp và sáng bóng.

Quả chuối
Quả chuối chín, bóc bỏ vỏ, lấy thịt quả nghiền nhuyễn rồi bôi lên tóc và da đầu. Cách làm này có thể chữa rụng tóc và giúp bạn có mái tóc bóng khỏe. Thường xuyên "tắm" tóc bằng chuối sẽ giúp tóc khỏe, mượt mà và xuôn thẳng.

Cách chăm sóc tóc hiệu quả từ tự nhiên

Quả đu đủ
Muốn có mái tóc đẹp, bạn cũng nên ăn đu đủ để giúp kích thích tóc mọc, đồng thời giúp kiểm tra tình trạng phát triển gàu trên tóc.

Ngoài ra, đu đủ có nhiều vitaminh rất tốt cho sức khỏe, đu đủ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bạn. Ăn đu đủ ở mức vừa phải có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đối với những người hay bị táo bón và khó tiêu, đu đủ có thể giúp họ thoát khỏi những tình trạng khó chịu này.

Dầu ô liu
Pha một chút dầu ô liu với nước, sau đó phun lên tóc sau khi đã gội xong, ủ 30 phút, rồi xả sạch, kiên trì trong khoảng hai tháng sẽ có kết quả rõ rệt.

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng những phương pháp này một cách thường xuyên. Mặt khác bạn cũng cần một chế độ ăn uống hợp lý để có thể giúp mái tóc bạn luôn chắc khỏe ngay từ bên trong và hỗ trợ tốt hơn trong quá trình chăm sóc tóc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét