Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Làm đẹp toàn diện với trái bơ

Không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng được nhiều người ưa thích bơ còn có nhiều công dụng làm đẹp rất thần kì đối với chị em phụ nữ. Từ mái tóc, đôi mắt, làn da đến đôi chân của bạn đều có thể trở nên khoẻ mạnh khi được chăm sóc với bơ. Hãy khám phá ngay những công dụng làm đẹp từ bơ nhé.

1. Làm mượt tóc
Nếu tóc bạn đang bị khô và xơ rối bơ sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này.Bạn có thể làm mặt nạ dưỡng tóc từ bơ theo cách sau:  Dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Sau khi bôi xong, bạn ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường. 

2. Mặt nạ tái tạo làn da từ bơ
Mặt nạ bơ thích hợp cho mọi loại da,nó cung cấp nhiều vitamin và chất chống oxy hoá giúp tái tạo làn da khoẻ mạnh.Một số loại mặt nạ dưỡng da cho bạn lựa chọn:
- Lấy lòng trắng một quả trứng, thêm một muỗng cà phê mật ong, và một tách bơ nghiền. Trộn các thành phần thật đều với nhau và áp dụng chúng lên da mặt của bạn. Để nó trong ít nhất 15 phút cho đến khi nó khô và bạn sẽ có thể bóc nó khỏi da mặt của bạn. Đây là công thức tuyệt vời nếu bạn có làn da xanh tái và đang mong muốn da mình hồng hào hơn.
- Rửa sạch và cắt đôi quả bơ, nạo lấy phần thịt đem nghiền nhuyễn với 2 muỗng sữa chua cho đến khi hỗn hợp này đều và sền sệt là được. Sau đó đắp lên mặt và vùng cổ vì bơ có tác dụng làm trắng rất tốt.


3. Chế sữa rửa mặt từ bơ 
Dùng bơ để thay thế sữa rửa mặt cũng là một cách rất tốt giúp bạn vừa làm sạch bụi bẩn trên da mặt vừa có công dụng dưỡng da .Bạn cho hỗn hợp gồm một lòng đỏ trứng, một nửa cốc sữa tươi và một nửa quả bơ. Cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

4. Bơ rất tốt cho mắt
Trong bơ có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.
Bơ là một trái cây có tác dụng điều trị rất hiệu quả cho đôi mắt mệt mỏi và sưng húp. Cắt đôi quả bơ chín, thái thành những lát mỏng sau đó đắp lên mắt trong thời gian 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

5. Chăm sóc bàn chân
Đôi chân của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài khiến nó trở nên xù xì và thô ráp.Hãy dành một chút thời gian để nâng niu đôi bàn chân của mình với bơ nhé.
Xay nhuyễn bơ và dùng hỗn hợp này để massage bàn chân. Chỉ cần massage trong vòng 15 phút là bạn đã chăm sóc đầy đủ cho đôi bàn chân, khắc phục tình trạng nứt nẻ ở gót chân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét