Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Bỏ túi ngay cách trị tàn nhang bằng nghệ

Là con gái thì chắc chắn các bạn ai cũng biết công dụng làm đẹp của nghệ phải không? Chúng ta thường rất hay dùng nghệ để trị mụn, làm lành vết thương mà không để lại sẹo do trong nghệ chứa chất kháng khuẩn , tiêu viêm nên giúp làm lành các vết sưng viêm và vết thương nhanh chóng. Tuy nhiên rất ít người biết rằng nghệ còn là một trong những loại dược liệu tự nhiên giúp chữa trị tàn nhang hiệu quả lắm đấy. Nếu bạn đang nóng nòng muốn xoá sạch những đốm màu nâu đáng ghét trên da mặt thì hãy bỏ túi ngay cách trị tàn nhang bằng nghệ mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.


Cách đơn giản nhất để trị tàn nhang bằng nghệ là bạn có thể lấy tinh chất nghệ tươi bôi lên vùng da bị tàn nhang mỗi ngày hoặc bạn có thể kết hợp nghệ với các nguyên liệu dưới đây để tăng thêm hiệu quả điều trị:

Cách 1: Kết hợp nghệ với mật ong
Mật ong cũng là một nguyên liệu khá phổ biến trong các phương pháp chữa trị tàn nhang, chúng ta sẽ kết hợp nó với nghệ để đầy nhanh hiệu quả xoá tàn nhang nhé

Cách thực hiện như sau: Các bạn trộn bột nghệ với mật ong sao cho được hỗn hợp hơi sền sệt với số lượng vừa đủ đắp lên vùng da bị tàn nhang. Bôi hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong vòng 20-30 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ này 3 lần mỗi tuần , các đốm màu nâu sẽ nhanh chóng mở đi và biến mất hoàn toàn.


Cách 2: kết hợp nghệ với sữa chua
Công dụng: Ngoài việc giảm thâm nám, dưỡng trắng da; củ nghệ hay các loại mặt nạ có bột nghệ còn giúp da bận mịn màng, mềm mại lên trông thấy.

 Cách thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ khô cùng 1 thìa sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa chúng lên mặt hay vùng da có tàn nhang trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ nghệ - sữa chua sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang, thâm nám và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét