Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Phòng bệnh viêm xoang đúng cách cho trẻ nhỏ

Bệnh viêm xoang hình thành và có nguy cơ phát triển thành bệnh mạn tính ở mọi đối tượng. Với trẻ nhỏ bệnh có thể diễn tiến nhanh hơn do các bé chưa biết cách bảo vệ và chăm sóc bản thân khi mắc bệnh. Ông bà ta luôn nhắc nhở rằng "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Để phòng tránh các bệnh về đường hô hấp nhất là viem mui và viêm xoang cho trẻ nhỏ bố mẹ hãy thực hiện những điều sau:

Cách phòng bệnh viêm xoang cho bé

– Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: hạn chế cho bé tới những nơi có nhiều khói, bụi, chất độc hại; cho bé đeo khẩu trang khi ra đường; môi trường sống xung quanh không nên có khói thuốc lá, trồng nhiều cây xanh,…

- Tránh để bé yêu tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh viêm xoang mũi. Nếu bé có tiền sử dị ứng, mẹ cần cẩn thận khi cho bé thử ăn các loại đồ ăn mới, cho bé ăn ít một để phát hiện sớm, tránh tình trạng dị ứng nặng lên. Khi trẻ có biểu hiện dị ứng, mẹ nên hỏi ý kiến bác sỹ, không tự ý dung thuốc tại nhà.

Phòng bệnh viêm xoang đúng cách cho trẻ nhỏ


- Phụ huynh giúp con nhỏ hình thành những thói quen tốt như rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, nhất là sau khi nghịch bẩn, đi vệ sinh và trước khi ăn. Không cho tay vào ngoáy mũi, làm sạch mũi bằng khăn ẩm và lấy ghỉ mũi bằng tăm bông sạch mỗi ngày.

- Nếu nhà bạn dùng điều hòa, trong nhà nên có máy tạo độ ẩm hay đơn giản là một chậu nước trong nhà. Điều này giúp bé tránh bị khô niêm mạc đường hô hấp.

- Giữ môi trường sống của bé luôn sạch sẽ, nhất là trong phòng ngủ. Môi trường ẩm mốc, bụi bặm dễ chính là những nguyên nhân gây viêm xoang thường gặp.

- Nâng cao sức đề kháng của trẻ: bằng cách cùng bé tập thể dục, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bé các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C: rau xanh, cà chua, cà rốt, hoa quả chin,… Chúng sẽ giúp bảo vệ niêm mạc cũng như tăng sức đề kháng cho trẻ. Không nên cho trẻ ăn uống các thức ăn, đồ uống quá lạnh: kem, nước ngọt có đá,…

- Khi bé có các biểu hiện của viêm đường hô hấp trên, nhiễm trùng răng miệng, mẹ cần điều trị triệt để cho bé, tránh để kéo dài dễ dẫn đến viêm xoang . Mẹ cũng không nên tự ý mua thuốc mà không có chỉ định của bác sỹ, điều này có thể khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

- Giữ vệ sinh thân thể và bổ sung dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng giúp con trẻ phòng tránh mọi loiaj bệnh xoang như viêm xoang bướm, viêm xoang trán, viêm xoang sàn,.... Chỉ khi con cái khỏe mạnh và phát triển bình thường bố mẹ mới yên tâm làm việc, hạnh phúc gia đình được vun đắp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét