Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Các bài thuốc dân gian trị dứt điểm bệnh đau dạ dày

Những bài thuốc dân gian trị bệnh dạ dày được đúc kết từ những thực tiễn của ông cha ta,chúng có tính ứng dụng cao và đặc biệt an toàn vì chỉ sử dụng những thành phần thiên nhiên để điều chế thuốc. Bệnh lý đau dạ dày thường gặp nhưng không thể coi thường, chúng là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh nguy hiểm chết người chính là benh ung thu da day.

Bài thuốc đơn giản từ hoa chuối

Nhưng bài thuốc chữa đau dạ dày và loét dạ dày từ quả chuối có thật và được rất nhiều người áp dụng. Không chỉ có quả mà bộ phận khác của cây chuối cũng được tận dụng triệt để với mục đích chữa trị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Các bài thuốc dân gian trị dứt điểm bệnh đau dạ dày


Cách 1: Hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu (có thể mua ở hiệu thuốc Bắc) mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống.

Cách 2: Nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày. Với các bài thuốc trên, nên thực hiện một liệu trình 10 ngày, lặp lại các liệu trình cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng quả sung

Quả sung cũng là một vị thuốc dân gian dùng để chữa trị rất nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh đau dạ dày. Trong dân gian thường dùng quả sung sao khô, tán thành bột mịn để pha với nước ấm uống hàng ngày. Mỗi ngày bạn dùng khoảng 6 – 9g bột sẽ giúp chữa đau dạ dày, tá tràng hiệu quả.

Tuy nhiên nếu bạn bị táo bón hoặc mắc bệnh trĩ thì nên tránh xa loại quả này nhé, kẻo chữa khỏi 1 bệnh lại vo tình khiến bệnh khác trầm trọng hơn.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng cây Đinh hương

Đinh hương là một trong những loại cây thuốc nam quý được sử dụng trong việc chữa đau dạ dày. Cây Đinh Hương có tác dụng trong điều trị tình trạng hay nôn mửa và nấc do bệnh đau dạ dày gây nên.

Hướng dẫn sử dụng bai thuoc chua dau da day từ vị thuốc đinh hương: một quả lê rửa sạch, khoét một lỗ ở giữa rồi nhét khoảng 15 hạt đinh hương vào, sau đó hầm chín để ăn. Thực hiện theo bài thuốc này cho tới khi khắc phục được các triệu chứng của bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét