Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

4 triệu chứng bệnh ung thư dạ dày bạn cần phát hiện sớm

Thống kê trên toàn thế giới có khoảng 800.000 người chết mỗi năm vì căn bệnh ung thư dạ dày. Ở Việt Nam, căn bệnh nguy hiểm này luôn nằm trong top đầu những bệnh ung thư thường gặp. Nguyên nhân chính được xác định do biến chứng của bệnh đau đạ dày, viêm loét dạ dày gây ra bởi vi khuẩn hp. Những người bị ung thư dạ dày thường bị hủy hoại sức khỏe nhanh chóng, nếu phát hiện bệnh khi mới chớm có thể chữa trị, nếu ung thư đã dị căn thì rất khó can thiệp.

Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân

Giảm cân đột ngột mà không cần cố gắng có thể là một dấu hiệu ung thư dạ dày. Kéo theo đó là tình trạng mất cảm giác ngon miệng hoặc không muốn ăn các loại thực phẩm nào đó cho dù bạn đang rất đói. Các biểu hiện này cũng có thể là do ung thư dạ dày giai đoạn đầu gây ra.

4 triệu chứng bệnh ung thư dạ dày bạn cần phát hiện sớm


Đại tiện hoặc nôn ra máu

Bon ra máu hoặc đại tiện ra máu là những trieu chung viem loet da day hoặc đau dạ dày điển hiwnhf hoặc cũng có thể là lồi cảnh báo bạn bênhh ung thư bạn nên nghi ngờ. Các chuyên gia cho biết, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày. Ngoài ra, nếu đi tiêu thấy phân có màu đen hoặc có màu đỏ như máu thì nghi ngờ ung thư dạ dày càng cao hơn.

Đau vùng bụng trên rốn

Nếu bạn thường xuyên xuất hiện cơn đau bất thường ở vùng bụng trên rốn, cơn đau diễn ra từng đợt và sau đó là liên tục và nặng hơn thì hãy đi khám ngay. Triệu chứng tương tự với những cơn đau dạ dày thông thường, nhưng đau dạ dày sẽ xuất hiện theo quy luật. Đến thời điểm bạn cảm thấy đau bất cứ lúc nào, không theo quy luật nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.

Ợ chua, tiêu hóa không tốt

Rối loạn tiêu hóa hoặc bị ợ chua nhiều lần chứng tỏ bạn đang mắc bệnh đau dạ dày hoặc đã phát triển thành ung thư. Điều bất thường khi các triệu chứng này xuất hiện những khi bạn ngồi một chỗ, không có hoạt động nào. Những lúc làm việc, vui chơi hay học tập chúng ta có thể không nhân biết được ợ chua, tiêu hóa kém nhưng dần về sau tự cảm nhận được chức năng điều tiết của cơ quan tiêu hóa suy giảm rõ rệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét