Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Cách điều trị bệnh xơ gan theo nguyên nhân

Xơ gan là căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong, do vậy nên người bị xơ gan cần điều trị sớm để phòng ngừa những biến chứng ung thư gan gây tử vong cao. Thường việc điều trị xơ gan tập trung vào việc điều trị xơ gan hạn chế tổn thương cho gan, khắc phục làm giảm các triệu chứng xơ gan và ngăn chặn các biến chứng do xơ gan gây ra. Muốn điều trị xơ gan hiệu quả thì bạn nên điều trị khắc phục theo nguyên nhân sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách điều trị bệnh xơ gan theo nguyên nhân 

1. Điều trị xơ gan do sử dụng rượu bia

Người bị xơ gan do lạm dụng rượu gây ra cần phải ngưng uống rượu. Trong trường hợp không tự cai hoặc khó cai được thì cần tham gia vào một chương trình điều trị cai nghiện rượu. Thuốc là cũng là một điều cấm kỵ với người xơ gan.

2. Điều trị xơ gan do viêm gan B, C

Trong trường hợp bị viêm gan do viêm gan B thì cần sử dụng các loại thuốc trị viêm gan B, C hoặc loại thuốc có thể kiểm soát hạn chế thiệt hại cho các tế bào gan do viêm gan B hoặc C.

3. Xơ gan do suy dinh dưỡng


Suy dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến xơ gan vì vậy cần ăn uống đủ chất đạm thực vật và ăn nhạt. Không chỉ người bị suy dinh dưỡng mà người mắc bệnh xơ gan đều phải kiêng khem ăn mặn. Cho thêm đa sinh tố nhất là vitamin nhóm B liều cao, vitamin C, vitamin K

4. Xơ gan do tắc mật


 Cần điều trị tốt các nguyên nhân gây tắc mật : sỏi đường mật, giun…

5. Điều trị xơ gan do bệnh gan nhiêm mỡ


Cần kiểm soát lượng đường và gan nhiễm mỡ người bị xơ gan do gan nhiem mo cần phải giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu của họ . Trọng lượng giảm thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục, kiểm soát bệnh tiểu đường và cholesterol là các phương pháp tiếp cận chính để điều trị các bệnh này. Ngoài ra người bệnh nên sử dụng thuốc điều trị tiểu đường và gan nhiễm mỡ.

Bệnh xơ gan là một căn bệnh nguy hiểm nên mọi người xác định chính xác bệnh và áp dụng các phương pháp điều tri hợp lý do bác sĩ chỉ định để sớm khỏi bệnh xơ gan phòng ngừa các biến chứng xấu có thể xảy ra. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét