Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Không dùng thuốc... vẫn dứt bệnh viêm gan do rượu

Rượu là thủ phạm hàng đầu gây nên các bệnh về gan, trong đó viêm gan do rượu là bệnh phổ biến ở nước ta nhiều hơn cả. Người bị mắc bệnh viêm gan do rượu khi đó chức năng của gan bị ảnh hưởng rất nhiều, do vậy trong giai đoạn đầu của bệnh thì mọi người có thể tìm tới những phương pháp điều trị viêm gan không cần dùng thuốc mà bệnh viêm gan vẫn có thể khỏi hoàn toàn. Hãy thực hiện những biện pháp bắt buộc dưới đây để bệnh viêm gan có thể khỏi hoàn toàn nhé! 

1. Cai hẳn rượu trị viêm gan 

Muốn chữa khỏi bệnh viêm gan do rượu, phương pháp hiệu quả nhất là cai hẳn rượu. Nhưng không ít bệnh nhân vì lý do công việc, mà việc cai rượu khó có thể thực hiện. Với những trường hợp như vậy muốn cai rượu nên nhận được sự tư vấn của các bác sĩ.


Trường hợp người bệnh vẫn tiêp tục uống rượu, quá trình chuyển bệnh từ viêm gan do rượu sang gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan rất nhanh, cũng như đe dọa tới tính mạng tới người bệnh.

2. Cân bằng dinh dưỡng

Cần có chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế các loại thức ăn chiên xào. Ăn uống theo một thói quen đúng giờ và đúng định lượng.
Người bệnh cũng cần cung cấp một nước cần thiết cho cơ thể, để có thể làm mát gan và cân bằng lượng nước cần thiết cho cơ thể.

>>Xem thêm:  cách điều trị viêm gan c

3. Không nên tức giận

Theo các bác sĩ thì khi tức giận hệ miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động kém đi và làm tổn thương đến gan. Do vậy những người bị mắc bệnh gan nhất thiết không nên nóng giận nhiều. Người bệnh nên giữ cho mình một tâm lý thoải mái, tránh stress, nghỉ ngơi nhiều sẽ tốt cho quá trình điều trị bệnh.

4. Cần chủ động phòng chống viêm gan

Nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, tiêm vacxin phòng bệnh viêm gan là một trong những cách tích cực nhất để phòng bệnh gan. Hiện nay, tại các cơ sở y tế phòng dịch của huyện, thị xã, thành phố đều được cung cấp đầy đủ các vacxin phòng bệnh viêm gan, chúng ta nên chủ động đến để được tiêm phòng đầy đủ.



Đây là 4 biện pháp điều trị viêm gan do rượu không cần dùng thuốc, cần thực hiện đúng theo chỉ định hướng dẫn của bác sĩ để những tổn thương do viêm gan do rượu được loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra cần xác định rõ có yếu tố virus viêm gan B, C, A có trong đó không để có hướng điều trị thích hợp nhất. 

Hi vọng mọi người có thể sớm khỏi bệnh hoàn toàn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét