Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

6 Cách trị viêm âm đạo không cần dùng thuốc

Khi mắc phải bệnh viêm âm đạo đã không ít chị em tiến thoái lưỡng nan vì không biết nên làm gì trị khỏi bệnh, tới bệnh viện thì e ngại sợ hãi, còn không trị thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Đừng quá lo lắng khi mới mắc phải viêm nhiễm âm đạo nhé, bởi trong mức độ nhẹ thì người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo điều trị viêm âm đạo không cần dùng thuốc mà vẫn khỏi bệnh an toàn tại nhà. Hãy cùng tham khảo những mẹo đơn giản này ngay sau đây nhé!


6 Cách trị viêm âm đạo không cần dùng thuốc 

1. Lá trầu không trị viêm nhiễm âm đạo

Là trầu không là bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo được nhiều chị em ứng dụng nhất. Bởi bên cạnh nguyên liệu dễ kiếm, tiết kiệm nó còn mang đến hiệu quả chống viêm nhiễm cực tốt. Đây là cách trị viêm âm đạo do nấm candida gây ra khá tốt mà bạn nên kiên trì thực hiện thường xuyên. 

Hãy dùng lá trầu không giã nát pha với nước ấm, rửa âm hộ hàng ngày. Đây là cách chữa viêm âm đạo an toàn và hiệu quả.

2. Ngải cứu trị viêm nhiễm âm đạo


Ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian được ứng dụng nhiều nhất. Ngoài vai trò là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả, ngải cứu còn được biết đến là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo cực hay.



Chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng 300 ml nước, để lửa nhỏ đến khi sôi. Dùng nồi nước này xông hơi ở vùng nhiễm ngứa. Xông chừng 15 phút thì nước ngải cứu dần âm ấm lại, đem nước này rửa kĩ vùng bị ngứa, ngày rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày.

3. Lá trà xanh trị viêm nhiễm âm đạo


Trà xanh được biết đến như một loại "thần dược" đầy công năng trong số những "thần dược" có thể tìm thấy trong nhà bếp. Ngoài công năng làm đẹp, lá trà xanh còn có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay các vết thương. Bạn sẽ thấy rõ hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng lá trà xanh để vệ sinh âm đạo.

>> Xem thêm: thuốc trị ngứa vùng kín

4. Nước vo gạo và mật ong trị viêm nhiễm âm đạo


Khi vo gạo chắt lấy nước sạch. Sau đó thêm mật ong hoặc đường vào nước trước khi uống. Đây là một phương thuốc tốt để thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy và mệt mỏi.

5. Bột nghệ và tỏi trị viêm nhiễm âm đạo

Không thể phủ nhận vai trò của tỏi trong các món ăn hằng ngày, tuy nhiên ít ai biết được tỏi còn có khả năng chữa chứng viêm nhiễm. Kết hợp bột nghệ tỏi tươi giã nhỏ trộm lẫn vào nhau và ăn là cách rất hiệu quả nếu huyết trắng ra nhiều, dày đặc và gây ngứa.


6. Lá ổi trị viêm nhiễm âm đạo


Lá ổi không quá già, cũng không quá non. Hái lá rửa sạch cho vào nồi với nước sạch đun trong khoảng 30 phút. Lọc và dùng nước này để vệ sinh âm đạo cho tới khi triệu chứng của viêm âm đạo hoàn toàn biến mất. 

Trên đây là các cách trị viêm âm đạo an toàn tại nhà cho chị em, trong trường hợp sử dụng các cách trên trị bệnh nhưng bệnh không thuyên giảm thì nên tới gặp bác sĩ phụ khoa khám và điều trị bệnh bằng thuốc để bệnh khỏi nhanh nhất, tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét