Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Thói quen làm đẹp cho da trước khi đi ngủ

Để có làn da đẹp cần có thời gian, sự kiên trì với kết hợp với các phương pháp chăm sóc hiệu quả. Việc chăm sóc cho da cần được tiến hành ở mọi thời điểm. Dưới đây là một số thói quen cần tạo trước khi ngủ rất tốt cho làn da bạn.

Thói quen làm đẹp cho da trước khi đi ngủ

Loại bỏ một số thói quen xấu và hình thành các thói quen tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu, ngon giấc. Đó chính là biện pháp giúp cơ thể nói chung và làn da được nghỉ ngơi. Nhờ thế, da sẽ được bảo vệ và đẹp hơn.

Tắt hết ti vi, điện thoại, máy tính 

Khi bắt đầu đi ngủ trước khoảng 45 phút bạn hãy tắt hết các thiết bị như tivi, máy tính, ipad, điện thoại...để giúp có được giấc ngủ sâu nhất mà không sợ bị làm phiền. Việc lướt internet hoặc đọc email có thể kích thích hệ thống thần kinh khiến nó khó nghỉ ngơi. Ngoài ra ánh sáng xanh có bước sóng ngắn tỏa ra từ màn hình những thiết bị này là tín hiệu khiến cơ thể nghĩ đang là ban ngày và vẫn tiếp tục thức để thực hiện các chức năng. Vì thế, hãy hạn chế hoặc không sử dụng các thiết bị kể trên trước khi đi ngủ nhé.

Không nên ăn vặt

Việc ăn khuya sẽ làm cho bụng khó chịu do phải làm việc. Không những thế, thói quen này sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng đấy. Do vậy, bạn không nên ăn vặt trước khi ngủ để đảm bảo tốt cho sức khỏe, hệ răng miệng và có giấc ngủ sâu hơn. Trong quá trình ngủ sẽ giúp tái tạo, hấp thụ dưỡng chất giúp da của bạn trở nên căng tràn đầy sức sống cho ngày hôm sau. Để giấc ngủ ngon, không bị tích tụ mỡ trên cơ thể, hai giờ trước khi ngủ bạn hãy tạo thói quen không ăn vặt. Nếu vẫn cảm thấy đói, một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn là: ngũ cốc nguyên hạt, sữa ấm hoặc sữa chua trộn cùng các loại dâu…nó sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. 

Bôi kem dưỡng da

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm cho da. Chọn mua và sử dụng các loại kem dành riêng cho việc dưỡng da vào ban đêm phù hợp với làn da của bạn. Việc dưỡng ẩm sẽ khiến da tăng độ đàn hồi và khỏe hơn, ngăn ngừa quá trình lão hóa da da tự nhiên.

Những thói quen này trước khi đi ngủ không chỉ tốt cho làn da mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn. Chính vì thế, hãy tạo lập chúng một các khoa học và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét