Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Cách làm trắng da bằng thảo dược tại nhà

Một số loại thảo dược đơn giản có thể giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng sáng tự nhiên một cách an toàn. Nhất là, các nguyên liệu cực dễ kiếm và quen thuộc với công thức cũng khá đơn giản. Hãy cùng tham khảo bạn nhé.

Lá mâm xôi 

Cách làm trắng da bằng thảo dược tại nhà

Lá mâm xôi có khả năng kỳ diệu chữa trị các vấn đề của phụ nữ như vùng ngực bị chảy xệ, và có công dụng làm sáng và mềm da. 

Để làm mờ các đốm đồi mồi và tàn nhang, bạn có thể giã nhuyễn lá tươi rồi vắt lấy nước, thoa lên vùng da cần làm sáng. Chờ vài phút, sau đó rửa sạch. Cách khác là ngâm lá trong nước nóng và uống nước thảo dược thay cho nước thường với tác dụng như thuốc dưỡng da. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên thử nghiệm bằng cách sử dụng tại vùng da nhỏ xem có biểu hiện gì khác thường không trước khi áp dụng trên diện rộng

Nước chanh ép 

Tính axit của nước ép chanh khả năng loại bỏ lớp da tối màu bên ngoài và làm làn da sáng hơn. Nước ép có công dụng tốt nhất cho vùng da cần điều trị như các đốm đồi mồi và tàn nhang, hoặc thậm chí để loại bỏ vết bẩn thuốc lá giữa các ngón tay của bạn.

Lưu ý cho những bạn có làn da khô và nhạy cảm thì nên hạn chế sử dụng cách này nhé.

Cúc La Mã 

Cách làm trắng da bằng thảo dược tại nhà

Cúc La Mã được biết đến nhiều với công dụng giúp làm đẹp, bóng tóc và dưỡng trắng da, nhất là da vùng cánh tay và các vùng da sỉn màu hiệu quả.

Cách đơn giản, bạn hãy lấy hoa ngâm trong nước nóng hoặc dùng túi trà cúc La Mã pha để xông hơi cho da mặt. Cách khác là bạn có thể để nguội, lọc hỗn hợp và ngâm cánh tay sẽ giúp làm sáng da. 

Hành tím 

Vì hành tím có chứa các hợp chất axit tương tự như chanh, hành tây đỏ là dược liệu chữa cho vùng da tối màu. Chà một lát tươi lên vùng da cần làm trắng sáng hàng ngày. Hãy cẩn thận để không chà hành tím gần mắt hay vết thương hở, và không sử dụng nếu bạn bị dị ứng với hành tây. 

Cải horseradish (rau cải ngựa)

Cách làm trắng da bằng thảo dược tại nhà

Cải horseradish là một chất tẩy trắng da truyền thống. Để làm trắng da thì bạn cần một mặt nạ với sự kết hợp của một số nguyên liệu khác.

Nguyên liệu: cải horseradish, giấm, nước chanh và tinh dầu hoa hồng.

Cách thực hiện: nghiền 1 muỗng cà phê cải horseradish rồi trộn chung với ½ muỗng cà phê nước chanh và giấm và ba giọt tinh dầu hoa hồng. Nhẹ nhàng thoa lên khuôn mặt, để trong một vài phút, rửa sạch và lau khô khuôn mặt . 

Hoặc bạn chỉ cần lấy nước ép rau cải ngựa trộn với sữa chua rồi thoa lên da mặt cũng có tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên, hoàn hảo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét