Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Lá tía tô trị mụn trứng cá đơn giản

Mụn trứng cá có rất nhiều loại, và chúng cũng có thể xuất hiện nhiều nơi trên cơ thể như: mặt lưng, ngực, hay cách tay... Nói chung mụn không ảnh hưởng gì lớn tới cơ thể nhưng không vì thế mà không có người quan tâm tới chúng. Mà ngược lại chúng lại được đề cập thường xuyên, do chúng tác động rất lớn tới tâm lý của người mắc phải vì chúng làm mất thẩm mỹ rất lớn trên da.Không chỉ tác động khi chúng mới xuất hiện mà ngay cả khi chúng mất đi chúng vẫn có thể để lại vết thâm và sẹo. Để loại bỏ mụn chứng cá lấy lại sự tự tin của mình bạn có thể áp dụng một cách tự nhiên ngay sau đây đó chính là dùng lá tía tô trị mụn trứng cá. Cách làm như thế nào bạn có thể theo dõi qua bài sau:


Trị mụn trứng cá với lá tía tô 

Trị mụn trứng cá bằng lá tía tô


Tía tô là một loại rau thơm không thể thiếu trong các món cháo, là một vị thần dược trong Đông Y. Tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, và nhiều khoáng chất canxi, phốt pho, sắt…Tía tô có tác dụng giảm cảm rất tốt, chữa đau bụng, đầy hơi, chữa ho, hen…Ngoài việc được sử dụng trong y thuật, tía tô còn là một nguyên liệu đặc biệt có tác dụng trị mụn cám hiệu quả. Áp dụng một số cách trị mụn như sau:


Trị mụn trứng cá với lá tía tô 

Cách 1: Chuẩn bị 1-2 nắm lá tía tô tươi cho vào cối giã nát, thêm chút nước giã một lúc nữa. Chắt nước tía tô ra một bát con, dùng bông tẩm nước tía tô chấm lên mụn rồi dàn đều ra xung quanh. Giữ trong khoảng 30 phút, tắm lại bằng nước ấm. Nên áp dụng 3-4 lần/ tuần, mụn sẽ giảm đi đáng kể. Trước khi đắp, cần vệ sinh sạch sẽ vùng có mụn.

Cách 2: Các bạn có thể đun nước tía tô uống hoặc giã nát lá rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị có mụn. Với cách này, làn da của bạn sẽ sáng hơn, thâm mụn mờ đi và mụn cám được loại sạch. Ngoài ra, bạn có thể phơi khô tía tô rồi đun nước uống như trà hay vò nát lá để tắm. Sau hai tuần áp dụng phương pháp này, làn da của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi theo hướng tích cực hơn: sáng mịn hơn, vết thâm mờ đi, mụn cám biến mất. Lưu ý: trước khi tiến hành các phương pháp này, bạn cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, để lỗ chân lông mở ra nhằm hấp thu các chất từ lá tía tô.

Cách 3: Có thể vò nát lá tía tô tươi pha nước tắm. Khi áp dụng phương pháp này, cũng cần tắm rửa sạch sẽ trước để làm sạch vùng da có mụn, lỗ chân lông mở rộng dễ dàng hấp thu các chất từ lá tía tô.
Cũng có thể đun lá tía tô tươi hay phơi khô lá tía tô pha như trà để uống. Áp dụng phương pháp này sau 2 tuần có thể thấy làn da sáng mịn hơn, vết thâm mờ đi và mụn sẽ giảm thấy rõ.

Ngoài ra, để ngăn ngừa mụn cháu cần chú ý không sử dụng sữa tắm có chất tẩy mạnh, nên mua các loại sữa tắm dùng cho da bị mụn. Cũng nên mặc quần áo rộng, thoáng mát, làm từ các chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, tạo điều kiện cho da vùng lưng được thông thoáng, lỗ chân lông không bị bít mồ hôi. Hạn chế mặc các loại quần áo bó sát cơ thể đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét