Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mẹo làm đẹp siêu hiệu quả từ chiếc thìa

Chắc các bạn không bao giờ nghĩ đến hoặc không ngờ một chiếc thìa lại có thể dùng để làm đẹp đúng không? Tuy nhiên, vượt ra ngoài vai trò chính là một dụng cụ trong bữa ăn gia đình, chiếc thìa còn có tác dụng làm đẹp, nhất là khi trang điểm đấy. Đó là gì? Các bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé.

Mẹo làm đẹp siêu hiệu quả từ chiếc thìa

Chải mascara hoàn hảo

Dùng thìa khi chuốt mascara để tán cho đều mi, không bị vón cục và lem ra mặt. Độ cong của chiếc thìa vừa vặn với dáng mắt, úp thìa xuống mi dưới và mi trên, lần lượt chải mascara cho từng sợi mi.

Dùng thìa hỗ trợ kẻ viền mắt mèo

Mẹo làm đẹp siêu hiệu quả từ chiếc thìa

Việc kẻ viền mắt mèo cong ở phía đuôi mắt nhiều khi không được như ý muốn, nhất là đối với những bạn mới học trang điểm hay chưa thành thạo thì thao tác này tương đối khó khăn. Khi đó, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của chiếc thìa nhé. Đơn giản thôi, bạn dùng cán thìa đặt ở đuôi mắt, kẻ đường thẳng, kéo dài vừa phải. Sau đó, lật thìa lại để tạo đường cong ở phía trên. Tạo đường viền bằng bút nước màu đen, sau đó tán màu theo nếp kẻ đã tạo trước đó.


Uốn mi

Nếu không có dụng cụ uốn hay kẹp mi, bạn có thể tạm thời dùng đến chiếc thìa. Xoay thìa theo chiều ngang, hướng ngược ra ngoài và nhẹ nhàng chỉnh dáng lông mi theo chiếc thìa. Khi lông mi đã cong, bạn úp thìa vào mắt và chuốt mascara. Hơn nữa, dùng cách này sẽ không lo lông mi bị gãy mà sẽ cong một cách tự nhiên.

Sửa chỗ phấn nền bị nứt

Mẹo làm đẹp siêu hiệu quả từ chiếc thìa

Sau khi trang điểm, một số vùng da trên mặt có nếp nhăn như khóe miệng, đuôi mắt, cánh mũi... rất dễ để lại vết nứt, vỡ khi bạn phủ phấn. Khi đó, bạn đặt chiếc thìa đã để lạnh theo đường bị nứt, miết nhiều lần sau đó tiếp tục phủ phấn lên trên. Động tác này tạm thời "làm phẳng" và mịn bề mặt da, khiến nếp nhăn sẽ không hiện rõ.

Trợ thủ tạo khối dễ dàng

Để tạo khối đúng vị trí, bạn hãy úp chiếc thìa vào gò má, sau đó tán phấn nâu đậm ở các vùng xung quanh.

Các mẹo là đẹp từ chiếc thìa nói trên rất đơn giản phải không các bạn. Những cách này không nên xem thường đâu nhé, vì ngay cả các chuyên gia trang điểm hay các người đẹp nổi tiếng thế giới cũng dùng như một trợ thủ đắc lực hỗ trợ trong việc trang điểm đấy. Bạn cũng kiểm chứng luôn đi thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét