Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Chữa tàn nhang hiệu quả với cà tím

Tàn nhang hủy hoại tới nhan sắc của chị em rất trầm trọng, làn da nhẵn mịn, trắng sáng đã bị những nốt xẫm màu tàn nhang làm da trở nên không đều màu, không nói thì bạn cũng hình dung ra tác hại của nó trên mặt. Tàn nhang là những đốm phẳng, tròn và có màu nâu trong các kích cỡ khác nhau xuất hiện trên da. Theo các bác sĩ da liễu  tàn nhang là một dấu hiệu của tổn thương da. Một số nguyên nhân phổ biến xuất hiện của tàn nhang là tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời, di truyền, mất cân bằng nội tiết tố và nhiều yếu tố khác nữa. Việc điều trị tàn nhang như thế nào hiện đang được nhiều người quan tâm tới. và trong nhiều phương pháp hiện nay thì có một phương pháp vừa hiệu quả mà cách làm vô cùng đơn giản mà các chị em có thể tham khảo. Đó chính là quả cà tím trị tàn nhang, cách làm như thế nào bạn có thể theo dõi ngay sau đây nhé!

Chữa tàn nhang hiệu quả với cà tím 

Điều trị tàn nhang với cà tím hiệu quả


Cà tím là loại quả rất giàu dinh dưỡng, trong thành phần của cà tím có 92% nước; 5,5% glucid; 1,3% protid; 0,2% lipid. Cà tím cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà. Dưới đây là công thức trị tàn nhang bằng cà tím hiệu quả mà bạn có thể tham khảo sử dụng:


Chữa tàn nhang hiệu quả với cà tím 


Cách 1: Cà tím trị tàn nhang

Cà tím rửa sạch rồi cắt lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị tàn nhang. Trong quá trình đắp, bạn nên kết hợp dùng tay xoa những lát cà tím này chuyển động theo hình tròn để làm mờ dần các nốt tàn nhang trên da mặt.

Để thấy được hiệu quả trị tàn nhang, bạn nên duy trì đắp cà tím thường xuyên và đều đặn. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt với làn da của mình.

Cách 2: Trị tàn nhang bằng cà tím và sữa chua

Nguyên liêu:Cà tím, Sữa chua

Cách làm:

Cà tím sẽ giúp bạn trị tàn nhang hiệu quả bằng cách: Hàng ngày, bạn cắt cà tìm thành những lát mỏng rùi đắp lên những vùng da bị tàn nhang trên mặt, sau 10-15 phút thì rửa sạch. thì kết quả trị tàn nhang sẽ thấy rõ rệt chỉ sau một tuần. Nghiền nát 1 quả cà tím rồi đem trộn lẫn với 1 hộp sữa chua, đắp đều lên khắp vùng mặt khoảng nửa tiếng đồng hồ, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm để trị tàn nhang.

Cách 3: cà tím và giấm trị tàn nhang

Cà tím rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ rồi cho vào lọ thủy tinh, sau đó đổ đầy giấm gạo hoặc giấm táo vào lọ. Đậy nắp và để trong tủ lạnh dùng trong khoảng 3 ngày.

Sau 3 ngày, bạn bỏ ra và sử dụng để chữa tàn nhang dần bằng cách lấy bông gòn nhúng dung dịch này rồi bôi lên những nốt tàn nhang, ngày 3 lần.

trị tàn nhang bằng cà tímNgâm cà tím trong giấm táo rồi bôi dung dịch lên những nốt tàn nhang

Lưu ý: trong quá trình chữa tàn nhang bằng cà tím, bạn nên uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúc các bạn thành công với phương pháp tự nhiên trên nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét