Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Mẹo điều trị tàn nhang, nám da với hạt vừng

Nỗi lo sợ khi trên mặt xuất hiện những đốm màu tối khác với màu da, làm da bạn trông nham nhở hơn, nhìn mất đi vẻ đẹp vốn có. Nếu như có phó mặc chúng với tự nhiên thì có nhiều yếu tố tác động vào chúng như môi trường, ánh nắng mặt trời sẽ làm cho chúng trở nên tệ hại hơn trên da bạn, màu ngày càng đâm hơn lâu dần rất khó chữa. Mẹo dân gian luôn là những phương pháp tốt điều trị nám da hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu qua vì chúng có nhiều ưu điểm. Vừa đơn giản mà cách làm thì dễ dàng, nguyên liệu dễ tìm và không quá tốn kém cho những ai không có điều kiện kinh tế. Một mẹo dân gian điều trị tàn nhang từ hạt vừng không mấy người chú ý tới nhưng công dụng của nó đã được kiểm chứng trên nhiều người và họ đã xóa sạch được vết tàn nhang nhờ sự kiên trì của bản thân. Sao bạn không thử tìm hiểu nhỉ.


Mẹo điều trị tàn nhang, nám da với hạt vừng 


Nguyên nhân gây nên tàn nhang, nám da


Thông thường những yếu tố gây xạm màu trên da thường có chung nhiều yếu tố tác động gây ra. Đối với tàn nhang và nám da cũng vậy cũng được gây ra bởi cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Nguyên nhân gây nám da, tàn nhang gồm các yếu tố sau: rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc trong giai đoạn mãn kinh; tác dụng phụ của một số thuốc ngừa thai; tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng gắt; dị ứng với các lọai kem mỹ phẩm, hoặc dược phẩm thoa mặt; thiếu ngủ, ưu phiền, lo nghĩ nhiều... Từ các nguyên nhân trên dẫn tới quá trình oxy hóa tyrosin rối loạn làm cho tổng hợp quá mức melanin ở tế bào hắc tố, khiến các mảng thâm nhiễm xuất hiện gây nám da và tàn nhang, đồi mồi. Khi đã xác định đúng tình trạng da hiện tại quá trình điều trị nám bắt đầu từ việc ức chế chân nám từ bên trong, cân bằng ổn định sắc tố bên ngoài, sẽ cho kết quả một làn da trắng sáng.

Điều trị nám da tàn nhang từ hạt vừng


Hạt vừng được biết đến trong vai trò là thực phẩm, gia vị trong việc thưởng thức, chế biến những món ăn ngon, nhưng không mấy ai biết được hạt vừng lại có vai trò trong việc trị tàn nhang hiệu quả. Nhưng thực tế, chúng vừa trị tàn nhang hiệu quả lại làm mát cho da bạn. Với bài thuốc dân gian chữa tàn nhang với hạt vừng này được áp dụng rất đơn giản lại dễ dàng thực hiện, với các nguyên liệu dễ kiến tìm, không khó mua. Vừng khi kết hợp với nghệ sẽ tạo ra một hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả.


Cách chữa tàn nhang hiệu quả này yêu cầu một lượng cân bằng giữa hạt vừng và nghệ. Trộn cả hai thành phần lại rồi nghiền chúng với một ít nước tạo thành một dung dịch đặc sệt. Đắp hỗn hợp lên da, để 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Kiên trì làm mỗi ngày trong một thời gian, bạn sẽ thấy các đốm tàn nhang mờ dần, làm mờ tàn nhang sau mỗi lần thực hiện.

Tóm lại, cách chữa tàn nhang hiệu quả với hạt vừng đơn giản được đề cập ở trên rất hữu ích cho bạn trong việc đương đầu với các đốm da sẫm màu khó ưa. Nếu việc thay đổi khí hậu làm tàn nhang tái xuất hiện, bạn phải hết sức kiên trì thực hiện cách chua tan nhang tu nhiên trên trong một thời gian dài để hoàn toàn vĩnh biệt đám tàn nhang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét