Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Dùng kem trị tàn nhang, nám da thế nào là đúng?

Hầu hết việc trị tàn nhang, nám da của các bạn không mang lại hiệu quả như mong đợi là do bạn chưa biết cách chữa trị phù hợp. Làm thế nào để trong vô vàn các cách, loại kem trị nám, bạn có thể chọn cho mình một loại phù hợp nhất? Hãy đọc hướng dẫn dưới đây nhé.

Dùng kem trị tàn nhang, nám da thế nào là đúng?

Xác định loại da của bạn trước tiên

Khi dùng kem cho da, xác định loại da là điều đầu tiên bạn cần làm để vừa đảm bảo an toàn cho da, vừa để chắc rằng loại kem đó sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Kem dù tốt đến mấy nhưng nếu không hợp với đặc điểm da của bạn thì cũng không thể phát huy được tác dụng. Do đó, hãy tìm cách xác định loại da của mình trước khi lựa chọn loại kem trị nám tàn nhang phù hợp nhất để có hiệu quả chưa trị.

Xác định vết sạm da đúng là vết nám

Có một thực tế là đa số người có vết sạm đều tự chẩn bệnh cho mình bằng… mắt. Bởi vậy, trường hợp bị nhầm lẫn những đốm đồi mồi và sẹo thâm thành nám tàn nhang hoặc nám và ngược lại là rất thường gặp. Dùng kem chữa trị trong sự sai lầm này đương nhiên không thể đem lại hiệu quả.

Nếu bạn không "rành" về việc này thì tốt nhất là nên hỏi ý kiến và tư vấn của các sĩ chuyên khoa da liễu để được xác định chính xác nhất nhé.

Chọn kem chữa nám tàn nhang đúng cách và phù hợp

Đây là một việc rất quan trọng có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả của việc điều trị. Lựa chọn đúng kem trị nám da, tàn nhang nghĩa là bạn đã xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, loại da,... Khi đủ những yếu tố đó thì bạn chỉ cần áp dụng và chờ kết quả.

Một yếu tố nữa là khi đã xác định được mình cần sử dụng loại kem nào, bạn hãy xem thành phần trích xuất của kem, kiểm tra để chắc chắn các thành phần đó có lợi ích đối với làn da của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra về hạn sử dụng, nguồn gốc sản phẩm có đảm bảo chất lượng không,...

Cách dùng kem trị nám tàn nhang

Mỗi loại kem chữa trị nám đều có hướng dẫn sử dụng kèm theo. Nhưng nếu chỉ căn cứ vào những hưỡng dẫn quá sơ lược này bạn vẫn không thể thực hiện đúng việc điều trị nám. Có những lời khuyên hữu ích bạn có thể áp dụng cho tất cả các loại kem kết hợp với những lưu ý riêng của từng loại kem để đảm bảo an toàn nhất cho da.

- Trước khi dùng, bạn cần phải thử độ kích ứng của kem với da trên một vùng da nhỏ, mỏng như vùng da dưới cánh tay. Sau vài lần bôi thử không thấy có biểu hiện lạ gì thì có thể sử dụng trực tiếp vào vùng nám.

- Phải làm sạch và tẩy tế bào chết cho da trước khi bôi kem chữa nám để lớp da chết này không cản đường sự thẩm thấu của các tinh chất trong kem vào sâu trong da.

Hướng dẫn cách dùng kem trị nám an toàn nhất cho da 3
Dùng kem trị nám tàn nhang sao cho an toàn nhất?

- Khi dùng kem, phải tuyệt đối tránh nắng cho vùng da nám. Ngay cả trong quãng thời gian điều trị cũng không để da tại vùng bị nám bắt nắng bởi thời điểm này da vùng nám đang khá yếu, không có đủ sức tự bảo vệ trước các tác động của môi trường và các tia tử ngoại, tia cực tím.

- Thực hiên đúng theo hưỡng dẫn đi kèm sản phẩm để đạt hiệu quả tốt

- Lưu ý đến những khuyến cáo trên vỏ bao bì, vỏ hũ, tuyp kem trị nám để tránh trong quá trình điều trị nám.

- Nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào trên da bạn phải dừng ngay sử dụng kem để theo dõi. Trường hợp những dấu hiệu bất thường ngày càng tăng nặng, bạn phải tìm đến nhờ tư vấn từ bác sỹ da liệu để được giúp đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét