Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em


Nguyên nhân và triệu chứng viêm amidanAmidan là một tổ chức lympho gồm hai khối nằm ở bên thành họng, nó có chức năng miễn dịch, sinh ra các kháng thể và các lympho bào, giúp tăng khả năng chống đỡ của mũi họng với các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Khi amidan bị viêm tức là các tổ chức amidan đã bị tổn thương, xuất hiện các triệu chứng: bề mặt đỏ, có các chấm mủ trắng...


Quan sát kĩ các bậc phụ huynh có thể thấy được dấu hiệu viêm Amidan ở trẻ từ sớm.
Trẻ có dấu hiệu ngủ ngáy, đặc biệt là khi trẻ ngủ ngáy to, thở bằng miệng mạn tính, thức giấc giữa đêm, đái dầm thường xuyên,... nên đưa trẻ đi khám

Amidan quá phát cũng gây ảnh hưởng đến quá trình hình thành giọng nói hay là cách phát âm của trẻ nhỏ. Nếu bố mẹ nghe thấy trẻ phát âm như giọng mũi hoặc khó khăn khi phát âm cần phải đưa con đi khám amidan ngay.

Trẻ có triệu chứng của viêm Amidan, bố mẹ cần đưa đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Amidan quá to có thể làm trẻ nuốt vướng, khó ăn, ăn uống chậm chạp hàng giờ mới xong, việc ăn uống diễn ra khá khó khăn. Thậm chí viêm amidan cũng gây ảnh hưởng đến chức năng nghe của tai dẫn đến bị điếc.

Trẻ bị quá phát amidan thường có hơi thở hôi, ho về đêm, ho khan kéo dài. Trẻ luôn có cảm giác khó chịu, rát họng hoặc cảm giác vướng mắc như có dị vật ở họng hoặc nhói đau khi nuốt. Bạn có áp dụng mẹo chữa viêm amidan hiệu quả để giảm ngay các triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra mà không cần dùng thuốc.

Điều trị viêm amidan ở trẻ em phải tùy thuộc vào từng trường hợp, sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc, nạo hay tư vấn khi nào nên cắt amidan. Bố mẹ nên đưa trẻ đến các bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng để bé được thăm khám, điều trị một cách an toàn, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét