Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Bí quyết chăm sóc da trắng khỏe vào mùa hè

Ánh nắng mặt trời đặc biệt là vào mùa hè khi thường xuyên tiếp xúc với nó là nguyên nhân gây nám da và các vấn đế về da khác khiến da sạm đen và mất sức sống. Vậy làm thế nào để chăm sóc da vừa khỏe mạnh lại có thể trắng mịn màng? Hãy nhớ 3 nguyên tắc sau đây bạn nhé!

1. Giữ da luôn sạch sẽ
Mùa hè bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Bằng cách thường xuyên tắm rửa nhất là sau khi đi từ ngoài đường về. Đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để bảo vệ da.


2. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở ra có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt. Tuy nhiên, bạn nên tắm nắng vào lúc sáng sớm tầm 5 -10 phút để chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi ở xương.
3. Sử dụng kem chống nắng để chăm sóc da mùa hè
Đây là giải pháp được khá nhiều chị em ưa chuộng. Bôi kem chống nắng khoảng 30 phút trước khi ra ngoài là cách tốt để bạn có thể bảo vệ da và có thể trị tàn nhang - nám da,... Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn từ 1-2 tiếng kể từ lúc bôi kem nhưng quan trọng nhất đó là bạn cần chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.
Ngoài ra, bạn cũng cần áp dụng cách chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách để giữ cho gương mặt luôn rạng ngời, dồi dào sức sống nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét