Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

6 cách trị nám hiệu quả tại nhà bạn nên thử

Nám da là một trong những vấn đề thường gặp phải đối với phụ nữ sau 30, phụ nữ sau khi sinh. Việc chữa trị nám da không khó nhưng bạn cần phải kiên trì đồng thời sử dụng phương pháp thích hợp mới đạt được kết quả cao. Hãy áp dụng 6 cách trị nám hiệu quả tại nhà sau đây để công cuộc xóa bỏ các vết nám không còn gian nan nữa nhé!

1. Cách trị nám hiệu quả tại nhà với chanh

Chanh có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc da, 1 trong số đó là giúp điều trị nám da triệt để. Vì thế chanh là một bí quyết điều trị nám da mặt hiệu quả từ tự nhiên vô cùng tốt. Bạn nhúng một miếng bọt biển nhỏ vào nước cốt chanh và áp dụng thoa vào vùng da tối màu do bị nám. Các axit trong nước chanh sẽ giúp làm mờ và loại bỏ nám. Bạn cũng có thể uống nước chanh mật ong để giúp làm đẹp và loại bỏ nám từ bên trong.


2. Cách trị nám hiệu quả tại nhà với đào

Cũng giống như chanh, đào là loại quả chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. Vì vậy, nó chính là "thần dược" số 1 dành cho da khô nám của chị em. Bạn chỉ việc tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ý bạn nhé!

3. Cách trị nám hiệu quả tại nhà với chuối

Chuối là bí quyết trị nám da mặt triệt để cho chị em. Là loại quả duy nhất chứa đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là da như: Protein, Glucid và các loại vitamin cùng các khoáng chất khác giúp kích thích tái tạo collagen cũng như cải thiện sự đàn hồi của da. Để trị nám cần đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín trộn đều cùng 1 hộp sữa chua, sau đó đắp hỗn hợp lên mặ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Đắp thường xuyên mặt nạ này sẽ giúp điều trị nám da hiệu quả.

4. Cách trị nám hiệu quả tại nhà với đu đủ

Sử dụng nước ép của quả đu đủ xanh sẽ khiến cho những vết nám trên da dần biến mất và khó có cơ hội quay lại. Đầu tiên, bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da hàng ngày và nhớ rửa lại bằng nước lạnh sau đó.

5. Cách trị nám hiệu quả với nghệ


Nghệ cũng nằm trong danh sách các phương pháp chữa trị nám tự nhiên rất hiệu quả, có tác dụng khiến cho melanin bị “ngừng” sản xuất quá nhiều, giúp giảm thiểu những đốm nâu trên da mặt.
Cách làm mặt nạ trị nám da với nghệ rất đơn giản: trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da. Bôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

6. Cách trị nám hiệu quả với cà chua

Cà chua có nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám mới hình thành.
Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cả chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét