Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Trị nám da hiệu quả bằng mặt nạ khoai tây tự chế

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, là loại củ được sử dụng nhiều trong các món ăn bổ  dưỡng. Không những thế, chúng còn được sử dụng để trị mụn cám, làm trắng da, trị vết thâm, nám da,... một cách hiệu quả. Cùng học kinh nghiệm trị nám da với mặt nạ khoai tây tự chế tại nhà nhé!



Mặt nạ trị nám da bằng khoai tây




Bản thân khoai tây đã là một thần dược đa năng trong việc trị nám mặt rồi. Vì vậy, cách đơn giản nhất bạn có thể làm là gọt sạch vỏ khoai tây và ép lấy nước rồi thoa chúng lên vùng da đang bị nám. Công thức này chị em nên thực hiện 3 lần/tuần.

1. Trị nám da bằng khoai tây và mật ong



                      


Cách này chị em thực hiện cầu kỳ hơn một chút, luộc khoai tây, nghiền mịn rồi trộn với mật ong hoặc sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị nám. Công thức này không những giúp bạn làm mờ những vết nám hiệu quả mà chúng còn giúp bạn làm trắng da tức thì. Thực hiện tuần 3 lần để có hiệu quả tốt nhé!

2. Trị nám da bằng khoai tây và dâu tây

Bạn có thể kết hợp khoai tây luộc đã nghiền nhuyễn với 2 thìa sữa tươi và 3 quả dâu tây rồi thoa lên những vết nám. Để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước, thực hiện 3 lần/tuần.

3. Trị nám da bằng khoai tây và sữa chua

                                 



Loại mặt nạ này có tác dụng làm trắng da, sáng da mang lại làn da mềm mịn tự nhiên. Trong sữa chua có nhiều axit lactic, chất đạm, vitamin giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm làm da bóng mượt, axit lactic nhẹ nhàng lấy đi các vết thâm nám trên da, trả lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ. Đây cũng là cách trị nám bằng thiên nhiên được nhiều chị em ưa chuộng nhất.

4. Trị nám da bằng khoai tây và dầu ôliu

Bạn cũng có thể kết hợp khoai tây được luộc nghiền nhuyễn với dầu ôliu hoặc dầu hạnh nhân rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám. Công thức này sẽ giúp bạn làm mờ nám, đồng thời tinh dầu sẽ giúp bạn làm mền da hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét