Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Bật mí cách trị tàn nhang bằng nha đam


Cách trị tàn nhang từ thiên nhiên được nhiều bạn gái tin dùng nhằm xóa những đốm tàn nhang một cách an toàn và vô cùng hiệu quả. Sau đây mình xin bật mí cách trị tàn nhang bằng nha đam để các bạn cùng tham khảo nhé!

Tàn nhang là những đốm hình tròn, phẳng đặc trưng bởi kích thước cỡ đầu đinh. Những đốm này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên da, đặc biệt sau khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng và đặc biệt ở những người có nước da trắng.
Tàn nhang có nhiều màu – có thể đỏ, vàng, nâu sậm, nâu nhạt, nâu, hay đen – nhưng chúng luôn luôn đậm hơn màu da xung quanh do lắng đọng sắc tố gọi là melanin.


Trong rất nhiều phương pháp điều trị tàn nhang tự nhiên thì sử dụng nha đam là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả cao nhất. Sở dĩ nha đam có tác dụng điều trị tàn nhang vì nha đam có nhiều vitamin với hàm lượng cao, hầu hết các loại vitamin đều có trừ vitamin D. Đặc biệt hàm luợng vitamin A (B-caroten), C và E đều cao. Một hàm lượng nhỏ vitamin B1, B2, B3, B12.
Cách 1: Trị tàn nhang bằng nha đam nguyên chất
Với những bạn vừa mới bị tàn nhang, bị tàn nhang do rối loạn nội tiết tố, bị tàn nhang do ánh nắng mặt trời thì bạn có thể sử dụng nha đam nguyên chất để điều trị. Bạn chỉ cần tách lấy phần thịt trong lá nha đam sau đó chà nhẹ nhàng lên vùng da có nhiều tàn nhang trong khoảng 5p sau đó rửa lại với nước sạch.
Đây là cách làm đơn giản giúp làm mờ những chấm tàn nhang trên da khá hiệu quả mà bạn gái nên áp dụng.
Cách 2: Trị tàn nhang bằng nha đam và nước vo gạo
Thêm một cách trị nám da, tàn nhang bằng nha đam nữa là bạn kết hợp với nước vo gạo hoặc cám gạo. Nước vo gạo (cám gạo) có chứa lượng vitamin B5 dồi dào rất tốt cho da, giúp làn da trở nên trắng mịn, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong. Khi kết hợp với nha đam tạo nên công thức tuyệt vời để thổi bay các vết da sậm màu, khiến da trắng mịn đều màu.
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Lấy phần thịt trong lá nha đam nghiền nhuyễn sau đó trộn đều với nước vo gạo (bạn có thể để hỗn hợp này lên men 1 ngày mới sử dụng sẽ hiệu quả hơn).
Bước 2: Bạn hãy rửa mặt thật sạch, lau khô sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da có nhiều tàn nhang
Bước 3: Sau khoảng 30 phút thì bạn hãy rửa lại mặt bằng nước sạch.
Sử dụng cách trị tàn nhang bằng nha đam có thể làm giảm tình trạng tàn nhang trên da khá hiệu quả, tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện để mang lại kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét