Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Bí quyết trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Để trị tàn nhang hiệu quả là điều không dễ nhưng cũng không phải là khó nếu có bí quyết riêng giúp loại bỏ các đốm tàn nhang nhanh chóng. Với các bí quyết trị tàn nhang hiệu quả tại nhà bạn có thể tự mình thực hiện vô cùng an toàn với những nguyên liệu có sẵn xung quanh chúng ta.
Vậy tàn nhang là gì? 
Tàn nhang là bệnh về sắc tố da, khi mà sắc tố Melanin là sắc tố “gây đen da” không phân bố đều, tạo nên những chấm nâu trên khuôn mặt. Nó thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn, có tính di truyền. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang càng nhiều và sẫm màu hơn.
Một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên tình trạng tàn nhang ở phụ nữ là sự suy giảm estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ, một loại hormone sinh dục nữ do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra.

Estrogen giữ vai trò quyết định các đặc điểm ngoại hình, sinh lý, làm mịn da. Tuy vậy, không phải lúc nào lượng hormone này cũng được duy trì ở một chế độ cân bằng. Estrogen có thể bị suy giảm, rối loạn theo các thời kỳ khác nhau do sự suy thoái buồng trứng của phụ nữ.

Ở phụ nữ bình thường, estrogen bị suy giảm bắt đầu từ khoảng tuổi 25, rõ rệt ở tuổi 35 và sau khi sinh con và cao điểm nhất ở thời kỳ tiền mãn kinh hay mãn kinh.
Nắm bắt và để giải tỏa nỗi lo âu của chị em phụ nữ, sau đây mình xin hướng dẫn các bạn một số cách trị tàn nhang và cách làm tàn nhang biến mất đi một cách nhanh chóng.

1. Trị tàn nhang bằng Mật ong hoặc dầu dừa nguyên chất:
Bắt đầu bạn hãy thoa mật ong hoặc dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị tàn nhang từ 15-30 phút. Đây được coi là mặt nạ trị tàn nhang vô cùng hiệu quả được các bạn gái sử dụng phổ biến.
Sau đó bạn làm sạch da mặt với nước ấm và thêm một lần nữa với nước lạnh.
Cách làm này vừa giúp sạch da mặt, vừa giúp trị tàn nhang trị nám, vừa dưỡng ẫm cho da vừa giúp mạch máu được lưu thông.
Bạn có thể tham khảo thêm trị nám da, trị tàng nhang bằng dầu dừa tại đây.
Sau đây là một số cách ngăn ngừa tàn nhang quay trở lại:
- Ngăn ngừa tàn nhang bằng cách hạn chế sử dụng thuốc tránh thai.
- Ngăn ngừa tàn nhang bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm có chất lượng tốt, tránh không dùng các mỹ phẩm rẻ tiền và chứa nhiều chất hóa học, chất cồn hay tẩy rữa gây dị ứng cho da.
- Ngăn ngừa tàn nhang thì bạn nên Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước từ: 2-2,5 lít nước mỗi ngày.
- Để ngăn ngừa tàn nhang hiệu quả thì bạn tránh uống rượu, bia, thuốc là và các chất kích thích, thực phẩm gây nóng cho cơ thể.
- Thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện các rối loạn nội tiết trong cơ thể để chỉnh kịp thời.
- Để ngăn ngừa tàn nhang thì bạn sinh hoạt điều độ, lối sống lành mạnh, tránh thức khuya.
2. Trị tàn nhang bằng Sữa chua:
Một cách trị tàn nhang cực chuẩn nữa đó là rửa mặt với sữa chua.
Trong sữa chua có chứa axit lactic giúp lột nhẹ những bụi bẩn trên da mặt và sắc tố sậm màu mà không gây kích thích và khô da.
Bạn tiến hành thoa sữa chua lên mặt sau đó kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng cũng sẽ là cách xóa, trị tàn nhang rất tốt.
Sau 5-10 phút áp dụng trị tàn nhang bạn hãy rữa sạch da rồi thoa một chút kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dừa nguyên chất dùng dưỡng ẩm là được. Bạn có thể tham khảo thêm dưỡng ẩm bằng dầu dừa tại đây.
3. Trị tàn nhang bằng nước Cam hay chanh:
Nước Cam hoặc chanh có chất axit citric với tác dụng làm sáng da, đặc biệt rất thích hợp để trị tàn nhang.
Để tăng hiệu quả của mặt nạ này, bạn có thể trộn thêm sữa chua làm thành một hổn hộp để đắp mặt trong 15 phút.
Sau đó bạn tiến hành rữa mặt lại thật sạch.
4. Trị tàn nhang bằng Giấm:
Bạn sẽ ngạc nhiên hơn với hiệu quả mà giấm mang lại bởi vì giấm có tác dụng làm trắng da và loại bỏ các vết sạm da, trị tàn nhang một cách nhanh chóng.
Bạn tiến hành trộn một lượng bằng nhau của giấm và nước.
Sau đó bạn nhẹ nhàng bôi lên vùng da bị nám, làn da cần trị tàn nhang.
Sau 20 phút bạn rữa lại thật sạch.
5. Trị tàn nhang bằng Dưa leo:
Dưa leo không chỉ là thần dược cho các loại da mà còn có tác dụng chữa tàn nhang hiệu quả.
Bạn tiến hành xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước.
Một ngày bạn tiến hành thoa hỗn hợp này 2-3 lần lên mặt.
Sau đó bạn chờ 30 phút sau thì rửa sạch với nước lạnh.
Dưa leo sẽ rất tốt trong điều trị tàn nhang.
Chú ý: hỗn hợp dưa leo trị tàn nhang chỉ dùng trong ngày, không để lâu.
Cuối cùng bạn đã có thể tự tin bước ra ngoài với một làn da trắng mịn, các vết tàn nhang đã tự động “rút lui” và đem lại cho bạn một làn da trắng mịn tự nhiên.
Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp các loại kem trị nám đảm bảo chất lượng và uy tín sẽ cho kết quả nhanh chóng hơn đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét