Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Các công dụng làm đẹp tuyệt vời của giấm táo bạn không nên bỏ qua

Giấm táo là thành phẩm dạng dung dịch của quá trình lên men quả táo mèo hoặc táo xanh với đường và nước ấm ủ trong bình sau một khoảng thời gian nhất định. Dung dịch này có chứa lượng acid tự nhiên, các loại vitamin không chỉ có tác dụng trị bệnh mà còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả. Dưới đây là các công dụng làm đẹp của giấm táo mà các bạn không thể bỏ qua.

Các công dụng làm đẹp tuyệt vời của giấm táo bạn không nên bỏ qua

Giấm táo làm trắng, mịn da


Nhờ có tính acid nhẹ giúp nhẹ nhàng tẩy đi lớp tế bào chết, làm sạch da, giấm táo có tác dụng giúp làm trắng và mịn da hiệu quả cao. Bạn chỉ cần lấy khoảng  một chén nhỏ giấm táo vào nước tắm hàng ngày để tắm. Nếu bạn duy trì trong một thời gian, làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên, không cần phải phụ thuộc vào những mỹ phẩm đắt tiền.

Giấm táo làm thu nhỏ lỗ chân lông

Các công dụng làm đẹp tuyệt vời của giấm táo bạn không nên bỏ qua


Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

Giấm táo làm giảm nhờn trên da


Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng nước giấm táo hòa với nước rồi bôi lên da mặt sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và massage đều để tác dụng của giấm táo được thẩm thấu vào da, rồi để khô tự nhiên. Tinh chất trong giấm táo giúp làm sạch sâu làn da, vitamin C trong giấm táo còn có tác dụng xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang. 

Dùng cách này cũng có tác dụng tẩy trang rất tốt ngang với khi dùng nước hoa hồng và cho hiệu quả tương tự.

Giấm táo trị mụn

Các công dụng làm đẹp tuyệt vời của giấm táo bạn không nên bỏ qua
Dùng giấm táo và dâu tây trị mụn hiệu quả


Các nốt mụn cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng nếu bạn sử dụng giấm táo. Trong thành phần của giấm táo có chứa lượng acid có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch da rất tốt nên có thể loại bỏ mụn. Cách đơn giản nhất là các bạn chỉ cần rửa sạch mặt, sau đó bôi một chút giấm táo lên nốt mụn và để qua đêm. Bạn rửa sạch mặt vào sáng hôm sau với nước lạnh. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.

Hoặc các bạn có thể dùng giấm táo kết hợp với dâu tây nghiền nát để tạo thành hỗn hợp, dùng đắp lên vết mụn, để khoảng 2 giờ hoặc để qua đêm. Công thức này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm giảm hẳn nguy cơ bị mụn.

Giấm táo dưỡng da

Các công dụng làm đẹp tuyệt vời của giấm táo bạn không nên bỏ qua


Trộn một nửa chén dầu oliu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

Giấm táo tẩy nốt ruồi


Sử dụng giấm táo là cách tự nhiên đơn giản mà có tác dụng tẩy nốt ruồi rất hiệu quả. Trước hết, bạn cần rửa sạch vùng nốt ruồi, sau đó dùng khăn (mềm, sạch) nhúng nước ấm liên tục chườm vào các nốt ruồi đó ít nhất trong thời gian 15 phút. Sử dụng tăm bông mềm nhúng vào nước giấm táo rồi thoa đầu tăm bông này vào vị trí nốt ruồi cần tẩy, để khoảng 15 phút. Lặp lại việc này mỗi ngày 4 lần cho đến khi chiếc nốt ruồi đó biến mất hoàn toàn. 

Giấm táo tẩy trắng răng

Các công dụng làm đẹp tuyệt vời của giấm táo bạn không nên bỏ qua


Nên súc miệng bằng dung dịch 1 muỗng giấm táo - 1 cốc nước mỗi buổi sáng. Giấm táo giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng hàm răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

Giấm táo trị gàu


Nếu dùng kết hợp giấm táo, dầu oliu, nước cốt chanh và trứng gà sẽ cho bạn công thức trị gàu rất hiệu quả và nhanh chóng. Không những giúp trị gàu  mà còn giúp cho mái tóc trở nên suôn mượt và bóng đẹp tự nhiên. Bạn thực hiện trộn đều tất cả các nguyên liệu thành hỗn hợp rồi bôi lên tóc sau khi gội đầu, để ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước. Đây là công thức đặc trị cho những mái tóc nhiều gàu. Bạn nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng thu được kết quả nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét