Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Bỏ túi các mẹo trị mụn cho hiệu quả cao

Trong tất cả các loại bệnh lý thường gặp về da thì mụn trứng cá luôn là bệnh lý xuất hiện nhiều nhất hiện nay, có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào, hay ở cả nam và nữ đều có thể mắc phải mụn. Muốn xóa chúng không chỉ thực hiện cách chăm sóc vệ sinh da mà bạn cần có biện pháp khắc phục tình trạng này nhờ các cách trị mụn hiện có trên thị trường hiện nay. Trong đó việc áp dụng phương pháp trị mụn từ tự nhiên là một trong các cách trị mụn được nhiều chị em tin sử dụng vì không chỉ trị mụn mà còn có thể dưỡng da từ sâu bên trong lại an toàn cho da. Cùng bỏ túi các meo trị mụn cho hiệu quả cao ngay sau đây bạn nhé!


Bỏ túi các mẹo trị mụn cho hiệu quả cao 

1. Rau diếp cá trị mụn


Ngăn ngừa mụn trứng cá, làm đẹp và giúp lưu thông máu tốt. Đó là công dụng của loại rau này mà bạn chưa biết hết ngoài ăn sống. Cách làm rất đơn giản: vò nát lá diếp cá ra lấy nước trộn lẫn cám gạo và dầu ô liu rồi thoa lên vùng da bị mụn sau 15 phút rửa sạch với nước. Đây được coi là cách làm hết mụn trứng cá nhanh và hiệu quả nhất.


2. Đắp nguyên mặt nạ cà chua


Dùng cà chua để chăm sóc da và chữa mụn rất tốt nhất là đối với mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầurđen… Trong bài viết này mình xin giới thiệu với các bạn cách trị mụn trứng cá bằng cà chua đơn giản nhất tại nhà.



Có thể thấy đây là cách trị mụn trứng cá đơn giản nhất từ quả cà chua. Bạn chọn lấy 1 quả cà chua to, đỏ và chín đều, rửa sạch, nghiền nhuyễn ra sau đó đắp leen vùng da mặt bị mụn trứng cá trong khoảng 30-60 phút nếu bạn có thời gian và rửa lại bằng nước. Có thể thực hiện thường xuyên 3-4 lần một tuần sẽ có tác dụng đáng kể đối với vùng da bị mụn trứng cá đấy.

3. Nước ép dưa leo


Đắp mặt nạ dưa leo thì ai cũng biết làm mềm da và mịn da, xóa vết thâm quầng mắt. Nhưng bạn còn chưa biết là nước ép dưa leo còn có tác dụng trị cả mụn trứng cá nữa đấy.


4.  Hỗn hợp cà chua, bơ với nước cốt chanh


Trong cà chua chứa nhiều thành phần lycopene có tác dụng chống lão hóa da, bơ và chanh giúp tẩy tế bào chết, vi khuẩn gây mụn, nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da nhanh chóng.


Chuẩn bị:1 quả cà chua, 1 quả chanh, 2 thìa bơ chín mềm.

Cách làm: Cắt quả cà chua thành những miếng nhỏ rồi cho vào bát nghiền ra thật nhỏ.Cắt đôi quả chanh, lấy nửa quả vắt nước cốt vào bát. Cho cà chua và nước chanh trộn đều với 2 thìa bơ chín cho thật nhuyễn và đều.  Rửa mặt bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp vừa bơ,chanh và cà chua lên mặt trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất từ đó thấm sâu vào da, lột mụn dưỡng da và tiêu diệt vi khuẩn gây ra các loại mụn trứng cá . ­ Cuối cùng, bạn cũng rửa mặt bằng nước ấm và lau mặt sạch với nước.

Đây là những mẹo đơn giản bạn có thể thực hiện các phương pháp này ngay tại nhà mình, nếu như có cơ hội thì thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ này sẽ cho công dụng nhanh hơn. Tuy nhiên nên tránh ánh sáng mặt trời khi đang sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên vì chúng có thể làm xẫm màu da của bạn do bắt nắng. Chúc các bạn thành công với phương pháp trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét