Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Tác nhân khiến việc trị nám - tàn nhang trở nên khó khăn

Nhiều chị em thắc mắc tại sao cũng sử dụng đúng cách các phương pháp trị tàn nhang- nám da như nhiều người vẫn dùng mà các đám sắc tố dưới da vẫn không chịu mất đi. Thực tế thấy rằng nhiều trường hợp không phải tới từ việc áp dụng sai phương pháp mà là do một số tác nhân tác động vào . Chị em nào đã thử nhiều cách trị tàn nhang mà không đạt được hiệu quả thì sao không tìm hiểu nguyên nhân ngay sau đây nhỉ?


Tác nhân khiến việc trị nám - tàn nhang trở nên khó khăn 

1. Vừa trị tàn nhang vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


Đây cũng là một nguyên nhân chính khiến cho việc điều trị tàn nhang trên khuân mặt bạn không có hiệu quả. Bạn có biết trong khoảng thời gian từ 9h-16h tia cực tím hoạt động rất mạnh, làm tăng quá trình sản sinh ra melanin – nguyên nhân làm xuất hiện tàn nhang. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa ra ngoài khi trời nắng , nếu ra ngoài đường bạn cần bôi kem chống nắng, khẩu trang, kính, mặc quần áo chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

2. Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý


Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi cũng tác động không nhỏ lên việc điều trị tàn nhang. Bạn cần phải có một chế độ ngủ nghỉ hợp lý, chế độ ăn uống điều độ, không sử dụng các chất kích thích gây hại cho da.

3. Lựa chọn sai phương pháp điều trị tàn nhang


Gần đây, kem trị tàn nhang được bày bán rất nhiều trên mạng, với rất nhiều mẫu mã, chủng loại và thương hiệu khác nhau. Chính vì tiện lợi và giá rẻ nên được đông đảo chị em đón nhận. Tuy nhiên, các loại kem này hiện chưa có cơ quan nào kiểm định và chứng nhận về chất lượng và mức độ an toàn với người sử dụng nên bạn phải đặc biệt lưu tâm.

Chưa kể, những tác động của kem trị tàn nhang chỉ dừng lại ở bề mặt da, không đi sâu vào bên trong để phá vỡ chân tàn nhang. Điều đó đồng nghĩa với việc tàn nhang không thể được loại bỏ hoàn toàn và nhanh chóng tái phát trở lại.

 4. Dùng kem trị tàn nhang không thể trị tàn nhang tận gốc


Nhiều người vì thấy sự tiện dụng của kem trị tàn nhang và thấy kem làm mờ vết tàn nhang rồi nghĩ rằng kiên trì sử dụng sẽ hết, thế nhưng tàn nhang không thể loại bỏ hoàn toàn bằng phương pháp này bởi chân tàn nhang thường sâu trong lớp biểu bì chỉ khi bạn kết hợp giữa phương pháp trị tàn nhang bên ngoài và trị tàn nhang bên trong mới có thể nhận thấy được hiệu quả của phương pháp này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét