Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

3 loại rau trong nhà bếp trị tàn nhang hiệu quả

Chỉ với 3 loại rau quen thuộc trong nhà bếp là rau cải xoong, rau ngót và rau mùi sẽ cho hiệu quả trị tàn nhang rất tốt và an toàn mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng và cách dùng các loại rau này để xóa bỏ hết vết tàn nhang khó ưa trên da mặt bạn nhé.

Cách chữa tàn nhang bằng rau cải xoong


3 loại rau trong nhà bếp trị tàn nhang hiệu quả


Cải xoong là loại rau có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho cơ thể như: protein, chất béo, chất xơ, vitamin A, B1, B2, C, các loại khoáng chất (sắt canxi, axit folic) và nhất là lượng i ốt có trong rau cải xoong rất dồi dào. Các chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. 

Đặc biệt, rau cải xoong có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng làm mờ vết thâm nám, chống lão hóa da hiệu quả. Chính vì thế, rau cải xoong được dùng để chữa tàn nhang hiệu quả.

Để trị tàn nhang bằng rau cải xoong, chị em thực hiện như sau: lấy rau rửa sạch, giã nhỏ và trộn đều với mật ong để tạo thành hỗn hợp rồi cho vào miếng vải sạch bọc lại. Sau đó, bạn rửa sạch mặt rồi dùng túm vải buộc hỗn hợp rau và mật ong thoa lên làn da bị tàn nhang ngày 2 lần, để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Kiên trì thực hiện theo cách này sẽ cho hiệu quả làm mờ vết tàn nhang cho da đẹp tự nhiên.

Cách chữa tàn nhang bằng rau ngót


3 loại rau trong nhà bếp trị tàn nhang hiệu quả

Sở dĩ rau ngót có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả là nhờ có chứa thành phần vitamin C dồi dào giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang trên da, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa tự nhiên hiệu quả. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin C có trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác – đây là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất collagen. Chính vì thế, đây là nguyên liệu rẻ tiền trong nhà bếp có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Cùng áp dụng theo 1 trong 2 cách dưới đây để trị tàn nhang bằng rau ngót nhé:

Cách 1: Rau ngót giã nát cùng với một miếng gừng, vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng bị tàn nhang và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần cho đến khi các đốm tàn nhang mờ đi.

Cách 2: Rau ngót ép lấy nước để uống, nước cốt sau khi chắt nên uống ngay để có tác dụng trị tàn nhang và làm đẹp da hiệu quả.

Cách chữa tàn nhang bằng rau mùi


3 loại rau trong nhà bếp trị tàn nhang hiệu quả

Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm nhiều công dụng chữa bệnh. Theo Tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng như: protid; lipid; vitamin C; chất xơ; đường và còn chứa nhiều tinh dầu. Do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và điều trị tàn nhang.

Để trị tàn nhang bằng rau mùi, chị em có thể áp dụng theo 3 cách như sau:

Cách 1: lấy rau mùi rửa sạch, thái nhỏ, đem ngâm vào nước nóng khoảng 5-10 phút và sử dụng nước đó rửa mặt. Làm đều đặn hàng ngày các vùng da bị tàn nhang sẽ mờ dần đi.

Cách 2: trộn nước ép từ rau mùi với 2 thìa nước cốt chanh rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là vùng bị tàn nhang.

Cách 3: bạn có thể sắc quả mùi lấy nước để rửa mặt mỗi ngày cũng giúp làm mờ các vết tàn nhang, thâm nám hiệu quả.

Với tất cả các cách trị tàn nhang bằng các loại rau nêu trên, chị em cần lưu ý nên sử dụng dạng nguyên chất kết hợp. Bên cạnh đó cần kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng và an toàn cho da trắng sáng đều màu và khỏe mạnh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét