Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Điều trị mụn trứng cá hiệu quả với tỏi

Chẳng ai còn xa lạ gì với củ tỏi vì không chỉ biết tới như loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn mà tỏi còn được áp dụng rộng rãi trong quá trình giúp chị em làm đẹp rất hiệu quả. Một công dụng không thể không nói tới từ tỏi đó chính là dùng trị mụn, một trong nỗi phiền hà lớn nhất của các chị em phái đẹp. Vậy phương pháp này cụ thể như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây về phương pháp trị mụn trứng cá nhờ tỏi nhé.


Điều trị mụn trứng cá hiệu quả với tỏi 


Áp dụng tỏi vào điều trị mụn trứng cá


Bạn có biết tỏi được ví như một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng diệt khuẩn rất hiệu quả. Đặc điểm của mụn trứng là do viêm, nhiễm khuẩn. Vậy nên người ta dùng tỏi để giúp diệt khuẩn, ổ viêm d mụn gây ra, từ đó giúp se mụn rất hiệu quả.

Bạn hãy trộn nước ép của hai nhánh tỏi với một phần bằng với dấm rượu táo. Đánh thật đều sau đó rửa mặt thật sạch và dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá.


Điều trị mụn trứng cá hiệu quả với tỏi 

Việc sử dụng phối kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” cho da chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Đặc biệt dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da hiệu quả.

Với những nốt mụn đầu đen bạn có thể áp dụng công thức sau: hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút thì rửa sạch lại. Nên thực hiện khoảng 1 lần/ngày trong ba ngày.

Hãy thử và cảm nhận sự thành công từ phương pháp này nha các bạn. chúc các bạn thành công với phương pháp trên nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét