Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Cách trị nứt gót chân hiệu quả trong mùa đông

Vào mùa đông, có thể dễ bị mất nước khiến cho da khô và trở nên thô ráp. Nhất là những người sở hữu làn da khô thường cảm thấy khó chịu. Tình trạng, gót chân bị khô nứt có thể hoặc dễ xảy đến khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Các cách dưới đây sẽ giúp bạn trị chứng nứt gót chân hiệu quả cho đôi chân mềm mại.

Cách trị nứt gót chân hiệu quả trong mùa đông

Cách trị nứt gót chân bằng nước muối ấm

Mối có tác dụng làm sạch đôi chân, cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn hơn. Dùng nước muối ấm còn giúp máu được lưu thông tốt hơn. Chính vì thế, các bạn có thể tận dụng muối hòa tan vào nước ấm để ngân chân mỗi ngày sẽ có tác dụng khắc phục chứng nứt gót chân hiệu quả.

Cách trị nứt gót chân bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng được sử dụng phổ biến với tác dụng làm sạch da và dưỡng ẩm giúp da mềm mại. Bạn sử dụng nước hoa hồng trị nứt gót chân bằng cách trộn đều nước hoa hồng với glycerin và thoa lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại chân bằng nước thường. Hãy thực hiện theo cách này đều đặn hàng ngày và kiên trì trong một tháng để có đôi gót chân mềm mại nhé.

Cách trị nứt gót chân bằng chanh và nước ấm

Cách trị nứt gót chân hiệu quả trong mùa đông

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, lại vừa giúp kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Mỗi tuần hai lần, bạn ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt 1/2 quả chanh vào đó, rồi dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.

Cách trị nứt gót chân bằng nước cốt chanh và đu đủ chín

Đu đủ chín có công dụng chính giúp làm mềm mịn cho làn da hiệu quả. Khi kết hợp với nước cốt chanh sẽ giúp chăm sóc gót chân tiện dụng và hiệu quả trong mùa đông. Bạn chỉ việc tạo hỗn hợp nước cốt chanh và đu đủ chín, thoa vào gót chân bị nứt, để trong 20 phút sau đó rửa sạch.

Cách trị nứt gót chân bằng vaseline

Vaseline là sản phẩm dùng để dưỡng ẩm cho da. Vì thế, đây cũng là cách giúp bạn khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả. Đơn giản nhất là bạn chỉ cần rửa sạch chân rồi bôi vaseline lên gót chân. Hoặc bạn ngâm chân trong nước ấm khoảng 20 phút, lau khô và thoa hỗn hợp vaseline với nước cốt chanh trước khi đi ngủ. Rửa sạch hỗn hợp khi thức dậy vào buổi sáng.

Cùng với việc sử dụng các cách nêu trên, các bạn cần chú ý bảo vệ cho làn da và đôi chân vào mùa đông. Cần vệ sinh chân sạch sẽ và hạn chế tiếp xúc với các tác nhân ảnh hưởng khiến cho da chân bị khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét