Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Bí quyết nặn mụn không để lại sẹo trên da

Mụn trên da luôn là nỗi băn khoăn lo lắng của nhiều người, không chỉ ở mình phái đẹp, mà cả nam giới cũng có thể là đối tượng của mụn trứng cá xuất hiện. Không chỉ ám ảnh của mụn mà nhiều người còn gặp phải vấn đề khác là sẹo do mụn để lại. Đây chính là hậu quả của việc nặn mụn không đúng cách dẫn tới hư hại da nghiêm trọng tạo sẹo. Khuyến cáo không nặn mụn cũng không được cho là đúng, bởi những mụn đầu đen nhân mụn to, tạo gồ ghế trên da, không nặn lâu dần sẽ trở dần khuyết điểm của da. Vậy làm thế nào để có cách nặn mụn đúng cách. Hãy tìm hiểu để hạn chế thấp nhất sẹo trên da mặt mình bạn nhé!


Bí quyết nặn mụn không để lại sẹo trên da 

Loại mụn nào nên nặn và loại nào không?


* Mụn không nên nặn

- Mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, chảy dịch. thì không nên nặn loại mụn này.
- Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. Nếu gặp loại mụn này mà bạn nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.
Với đám mụn này, bạn không nên nặn chúng, nếu không hậu quả là da sẽ bị viêm, để lại sẹo lõm, vết thâm và thậm chí là khiến mụn phát triển nhiều hơn.

* Mụn nên nặn

- Mụn nên nặn là những loại mụn có nhân khô như: Mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... các loại mụn này khi loại bỏ nhân rồi thì bạn nên chăm sóc đúng cách cho lỗ chân lông co lại, không xuất hiện mụn khác thay thế vào.


Bí quyết nặn mụn không để lại sẹo trên da 

Hướng dẫn nặn mụn đúng cách


Bước 1: Rửa tay sạch

Việc tiếp theo cần làm là rửa sạch tay, điều này sẽ làm hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào da. Nếu bạn dùng kim để nặn mụn thì cần làm sạch kim bằng cách khử trùng nước trước khi tiến hành nặn mụn.

Bước 2: Tiến hành:

Dùng cồn hoặc bông tẩy trang để nặn mụn
Bạn chỉ cần tẩm cồn vào miếng bông rồi thoa nhẹ nhàng lên mụn bọc. Sau đó dùng miếng bông tẩm cồn khác lau sạch cây lau mụn cho sạch sẽ. Tiếp theo dùng cây nặn mụn, nặn mụn nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương cho da khi nặn.

Nếu dùng bông tẩy trang thì bạn kệp bông vào giữa hai ngón tay rồi chụm miếng bông đó lên mụn, nhẹ nhàng bóp mụn từ hai bên. Nếu nhân mụn không chịu ra, bạn hãy dừng lại thay vì cứ cố bóp mạnh hơn. Nếu mụn vẫn chưa ra thì bạn nên để mụn "già" thêm một chút nữa nếu không sẽ rất dễ để lại vết thâm.

Bước 3: Làm sạch sau khi nặn

Bạn nên vệ sinh lại da mặt sau khi nặn tránh vi khuẩn có thể lây nhiễm da vùng da lành. Sau khi nặn, bạn cần rửa mặt lại với sữa tươi hay sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Bước 4: Chăm sóc da sau khi nặng mụn

Đặt một cục nước đá lên mụn trong vài phút giúp làm giảm vết đỏ và se lỗ chân lông. Sau đó, thoa nghệ tươi, nha đam hay mật ong lên những vết mụn đã nặn, để giúp vết thương liền nhanh hơn và không để lại sẹo.

Đối với mụn trứng cá bạn cần có biện pháp chăm sóc cụ thể, không nên ngồi yên để chúng phá hoại nhan sắc của mình. Hãy tham khảo bài viết bổ ích trên để áp dụng chăm sóc da hợp lý bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét