Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Tổng hợp các mẹo chữa đồi mồi bằng tự nhiên đơn giản

Các đốm da đồi mồi khiến làn da loang lổ mất thẩm mỹ nhưng bạn không biết làm cách nào để khắc phục? Đừng lo nhé! Dưới đây là tổng hợp các mẹo chữa đồi mồi bằng tự nhiên đơn giản, hãy chăm chỉ thực hiện trong một thời gian để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại nhé!

Các vết đồi mồi là dấu hiệu của sự lão hóa theo thời gian không chỉ ở phụ nữ mà còn ở nam giới. Tuy nhiên, ngoài tác động thời gian thì việc không chăm sóc tốt cho da, nhất là da mặt khiến thời gian lão hóa nhanh chóng ập đến ảnh hưởng đến thẩm mĩ và tâm lý của nhiều người. Một nguyên nhân khác mà không ai nghĩ sẽ dẫn đến những vết đồi mồi đó là ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời khiến da tổng hợp melanin ở những vùng da tiếp xúc và theo thời gian sẽ hình thành những vết đồi mồi. Ngoài ra thì những vết đồi mồi, tàn nhang cũng có thể do sự tổng hợp tế bào chết của da hay nguyên nhân có thể do các gốc tự do trong quá trình trao đổi chất ở tế bào gây ra những nguy cơ nguy hiểm như ung thư da. Bạn nên thận trọng khi thấy da xuất hiện quá nhiều các đốm màu nhỏ như đồi mồi trên da.

Hiện nay có nhiều phương pháp loại bỏ những vết đồi mồi, nhưng những phương pháp sử dụng chất hóa học có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cũng như nguy cơ biến chứng cao khiến nhiều người lo sợ. Thật may là những phương pháp tự nhiên có thể thay thế một cách an toàn hơn, đỡ tốn kém hơn dù có thể mất nhiều thời gian hơn. Dưới đây là một số phương pháp tự nhiên có thể loại bỏ và giảm tình trạng đồi mồi và các vết nám da:

1. Nước chanh: Bạn đã biết trị tàn nhang bằng chanh hiệu quả rồi đúng không? Nó còn là kẻ thù của những đốm đồi mồi luôn đấy! Nước chanh được xem như một chất tẩy trắng, thường có trong các sản phẩm mĩ phẩm dưỡng trắng da nhờ Acid citric và chất chống oxy hóa trong nước chanh. Nên chấm nước chanh vào các vết đồi mồi 2 lần mỗi ngày và làm liên tục từ 6-8 tuần thì các vết đồi mồi sẽ dần biến mất.


2. Hành tây và dấm táo: Chắt lấy nước ép hành tây và thêm một chút dấm táo. Dùng bông thấm hỗn hợp dung dịch rồi thoa lên vùng da bị đồi mồi hoặc nám mỗi ngày. Bạn sẽ thấy những vết đồi mồi mờ dần sau 5-6 tháng.

3. Dấm táo: Pha dấm táo với nước hoặc thêm mật ong hoặc nước chanh rồi chấm vào các vết đồi mồi mỗi ngày có thể giúp bạn xóa bỏ hoàn toàn các vết thời gian trên da.

4. Nha đam: Nha đam rất hữu ích trong việc trị bỏng hay các vết sẹo. Ngoài ra, đối với những vết đồi mồi thì bạn cũng có thể dùng nha đam bằng cách chà phần bên trong của nha đam lên vùng da bị đồi mồi. Nha đam kích thích việc hình thành các tế bào da mới thay thế tế bào chết làm da bạn trẻ hóa hơn.

5. Dầu oliu và dấm: Pha dấm và dầu oliu theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da có đồi mồi, rửa sạch da sau 30 phút có thể cải thiện tình trạng da đồi mồi.


6. Nhựa đu đủ xanh: Thoa nhựa đu đủ xanh lên vùng da có đồi mồi rồi rửa sạch sau vài phút, thực hiện mỗi ngày có thể làm các vết đồi mồi lặn mất tăm tích đó.

7. Nước ép cam và dấm táo: Pha 2-3 thìa nước ép cam cùng 1/2 thìa dấm táo rồi bôi lên da bị đồi mồi mỗi ngày. Trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực ngay.

8. Bơ sữa và cà chua: Bơ sữa trộn cùng nước ép cà chua trộn đều làm mặt nạ da đắp mỗi ngày có thể giúp các vết đồi mồi dần mờ đi.

9. Dưa hấu: Vitamin C trong dưa hấu có thể hỗ trợ làm mờ các vết đồi mồi.

10. Mặt nạ sữa chua: Rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông dãn rồi đắp mặt nạ sữa chua mỗi ngày có thể giúp da mặt sáng hơn, đồng thời cũng làm mờ các vết đồi mồi, trị nám da mặt hiệu quả nữa đó.

11. Hành tây: Nước ép hành tây chấm lên vết đồi mồi mỗi ngày có thể làm mờ vết đồi mồi hoặc các vết thâm trên da, giúp da sáng hơn.

12. Nước ép dưa chuột: Không chỉ làm sáng da tự nhiên, dưa chuột có thể giúp bạn cải thiện tình trạng những vết đồi mồi mất thẩm mĩ.

Chúc các bạn nhanh chóng có được kết quả như ý muốn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét