Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Chữa ho với 3 loại thảo dược thông dụng

Thay vì tìm đến thuốc kháng sinh, nhiều người lại khá ưa chuộng các thành phần thảo dược có tác dụng chữa ho an toàn và lành tính mà không gây tác dụng phụ. Cùng tham khảo 3 loại thảo dược sau đây để biết cách trị ho hiệu quả nhé.

Chữa ho với 3 loại thảo dược thông dụng

Gừng

Là vị thuốc quý chữa bách bệnh, được dùng từ rất lâu ở VN cũng như trên thế giới, có tác dụng điều trị cảm mạo, làm ra mồ hôi, chữa ho mất tiếng, chữa viêm họng, chống cảm lạnh và chống nhiễm khuẩn trong các chứng ho, sổ mũi. Gừng còn là vị thuốc chữa đầy bụng, ăn uống không tiêu, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng. Tinh dầu gừng có tác dụng kháng nhiều chủng vi khuẩn, làm loãng niêm dịch, giảm ho, chống viêm và giảm đau.

Bạc hà

Trong tinh dầu bạc hà có chất menthol có khả năng làm dịu ho, làm loãng niêm dịch, thường được dùng điều trị cảm sốt nhức đầu, sổ mũi, ho, giảm các triệu chứng viêm họng, kích thích tiêu hóa.

Tràm

Kết quả của các công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong tinh dầu tràm chứa eucalyptol là một hoạt chất có tính sát trùng, dùng rất tốt để làm cách trị ho có đờm, kích thích tiêu hóa. Nó được đào thải chủ yếu qua đường hô hấp sau khi phân tán trong huyết tương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét