Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Mẹo trị tàn nhang bằng lá trầu không hiệu quả

Trong tự nhiên có rất nhiều nguyên liệu dùng để làm đẹp, trị tàn nhang hiệu quả tự nhiên. Trong đó rất nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng lá trầu không như một cách trị tàn nhang rất hiệu quả, an toàn. Không những thế còn khử trùng da, phòng và trị mụn hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng và cách trị tàn nhang bằng lá trầu không ngay dưới đây để áp dụng nhé.

Vì sao lá trầu không có thể chữa được tàn nhang?


Mẹo trị tàn nhang bằng lá trầu không hiệu quả


Thông thường chắc hẳn không ai là không biết tới lá trầu không dùng để "ăn" trầu là một phong tục lâu đời của Việt Nam. Trong dân gian còn dùng lá trầu không để chữa các bệnh ngoài da hiệu quả. Dùng lá trầu không trị tàn nhang đã được áp dụng phổ biến từ xưa mang lại hiệu quả cao và an toàn. Theo nghiên cứu, sở dĩ loại lá này có thể chữa được tàn nhang là do trong thành phần có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm,canxi rất có tác dụng kìm chế và đẩy lùi các melamin. Bên cạnh đó, 1 số thành phần trong lá trầu không còn có công dụng trị nám tàn nhang và khử trùng khá tốt.

Do vậy, dùng lá trầu không không chỉ có tác dụng trị tàn nhang mà còn giúp làm đẹp da, phòng và ngăn chặn tình trạng mụn rất hiệu quả.

Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không


Để trị tàn nhang bằng lá trầu không hiệu quả không quá khó khăn. Các bạn có thể vận dụng theo 2 cách dưới đây:

Cách 1: đơn giản nhất là bạn chỉ cần dùng nước lá trầu không để rửa mặt hàng ngày sẽ giúp làm mờ nốt tàn nhang, trắng da và ngăn ngừa mụn cũng như sự lão hóa da hiệu quả. Hãy đun nước lá trầu lên rồi dùng để rửa mặt mỗi ngày nhé.

Cách 2: làm kem lá trầu không trị tàn nhang

Mẹo trị tàn nhang bằng lá trầu không hiệu quả

Trước tiên, bạn lấy lá trầu không đem rửa sạch với nước muối. Tiếp đến cho lá trầu vào nồi, đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Sau khi đun sôi, bạn cho lá trầu không cùng với một chút nước luộc vào xay nhuyễn. Sau đó bạn đổ ngược lại hỗn hợp xay nhuyễn này vào nồi nước lá trầu không rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt.

Cuối cùng hãy bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Cách sử dụng: mỗi ngày, bạn đều rửa sạch mặt rồi lấy trầu không keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện các thao tác này liên tục tỏng khoảng 10 ngày, sau đó cứ 1 tuần làm 1 lần (hoặc mức độ tùy thuộc vào tình trạng tàn nhang nhiều hay ít). Kiên trì áp dụng cho đến khi loại bỏ vết tàn nhang hiệu quả nhé.

Trong khi sử dụng lá trầu không trị tàn nhang, các bạn cũng cần lưu ý mỗi lần đắp mặt nạ chỉ nên để trong khoảng 10 phút mà không nên để quá lâu nhé. Trong thời gian trị nám tàn nhang bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét