Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ xanh hiệu quả

Đu đủ có rất nhiều công dụng trong làm đẹp da, trị mụn, tăng kích thước vòng 1,... Không chỉ đu đủ chín mà đu đủ xanh cũng có tác dụng trị tàn nhang, nám da hiệu quả. Trong nhựa quả đu đủ xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng như có khả năng tác động sâu dưới da làm mờ vết thâm nám hiệu quả. Dưới đây là các cách trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ xanh hiệu quả nhất để bạn tham khảo áp dụng.

Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ xanh hiệu quả


Sử dụng nhựa đu đủ trị tàn nhang, nám da


Bạn lấy quả đu đủ xanh, rửa sạch, cắt phần đầu hoặc khía xung quanh quả đu đủ để nhựa chảy ra. Đợi cho tới khi lấy được lượng nhựa đủ dùng thì sử dụng bông tăm chấm lấy nhựa này, thoa lên các vết tàn nhang trên da. Bạn có thể hứng nhựa đu đủ vào chén con để thoa 2 – 3 lần/ ngày. Cách này rất đơn giản mà cho hiệu quả làm mờ thâm nám. Bạn lưu ý nên rửa mặt thật sạch sẽ cả trước và sau khi dùng nhựa đu đủ bôi lên vết nám, tàn nhang nhé.

Dùng nước ép đu đủ


Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ xanh hiệu quả

Nếu không tiện lấy nhựa đu đủ thường xuyên, bạn có thể xay nhuyễn đu đủ, chắt lấy nước cốt, đựng vào chai thủy tinh và bỏ trong ngăn mát tủ lạnh dùng được 2 – ngày. Mỗi ngày bạn lấy nước ép đu đủ xanh bôi lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm để da không bị dính nhựa đu đủ.

Dùng mặt nạ đu đủ và mật ong


Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ xanh hiệu quả

Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời từ tự nhiên có tác dụng làm đẹp da, trị nám da, tàn nhang hiệu quả. Hơn nữa còn giúp da căng mịn và chống lão hóa da hiệu quả. Nếu bạn đang có sẵn mật ong thì có thể dùng kết hợp với nước ép đu đủ xanh để trị tàn nhang rất tốt.

Bạn trộn nước ép đu đủ xanh, thêm mật ong với tỷ lệ 1 : 1, thoa lên da khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Cách này vừa loại bỏ nám, vừa điều trị sẹo thâm và làm sáng da rất hiệu quả.

Các cách trị tàn nhang, nám da bằng đu đủ xanh rất đơn giản, tiện lợi. Các bạn có thể áp dụng thường xuyên để mau chóng làm mờ và loại bỏ thâm nám trên da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần có thử nghiệm với nhựa đu đủ xem có phản ứng gì ko. Nếu an toàn thì có thể áp dụng thường xuyên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét