Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

4 Vị thuốc tự nhiên trị tàn nhang hiệu quả

Một vấn đề lớn đối với những người bị tàn nhang ngự trị đó là tìm cách nào trị tàn nhang cho hiệu quả tốt lại an toàn với da. Thật không hề dễ dàng khi hiện nay nguyên nhân gây nám da tàn nhang có rất nhiều và các biện pháp trị tàn nhang xuất hiện nhiều như dùng thuốc trị tàn nhang hay kem trị nám....rất nhiều các phương pháp trị tàn nhang nhưng không phải phương pháp nào cũng thực sự mang lại hiệu quả tốt nhiều phương pháp còn làm hại trầm trọng làn da. Chính vì thế mà mà các phương pháp tự nhiên dần được quan tâm và nghiêm cứu hơn. Trong đó Y học Đông y cũng chỉ ra những vị thuốc có tác dụng trị bệnh tàn nhang hiệu quả.


4 Vị thuốc tự nhiên trị tàn nhang hiệu quả 

Nguyên nhân chính gây nên bệnh tàn nhang


Theo Đông y, tàn nhang xuất hiện trên da do một vài nguyên nhân cơ bản như rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng của tác động từ ánh nắng mặt trời, lão hóa da,… Tuy nhiên, người ta cũng chỉ ra rằng tình trạng rối loạn về thành phần cấu tạo máu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tàn nhang của chị em.

- Da không đều màu: làn da có thể không đều màu hoặc kém hồng hào. Trong tình trạng tuần hoàn máu không tốt, bạn có thể cảm thấy da có màu xanh hoặc tím tái thay vì trắng hồng như mong muốn.

- Nám, tàn nhang xuất hiện trên da: lượng oxy trong máu giảm, lưu thông tuần hoàn máu bị đình trệ dẫn tới tình trạng da đổi màu, xuất hiện các vết thâm nám, tàn nhang, tình trạng da đồi mồi.

- Ngoài ra, máu cũng gây ra các nếp nhăn: việc vận chuyển máu kém làm cho quá trình chuyển hóa chất, cung cấp dinh dưỡng nuôi sống các quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị đình trệ, ảnh hưởng tới quá trình sản sinh collagen dẫn tới da xuất hiện các nếp nhăn.

Cách trị tàn nhang hiệu quả từ Đông Y


Trong Đông Y cũng có một vài bài thuốc giúp bổ máu huyết, cách trị tàn nhang hiệu quả với các nguyên liệu từ cây cỏ trong thiên nhiên. Chị em có thể sử dụng bài thuốc này để trị tàn nhang hiệu quả với sự theo dõi của thầy thuốc. Một số dược liệu được sử dụng để chữa tàn nhang đó là:


- Ích mẫu: giúp máu lưu thông thuận lợi, thông kinh, cải thiện sắc da
- Quy râu: cải thiện tình trạng xấu máu, giúp lưu thông tuần hoàn máu
- Ngưu tất: bổ máu, cải thiện xấu máu
- Thục địa: cải thiện tình trạng máu ứ nghẽn khó lưu thông
Đây là những vị thuốc giúp bạn có thể làm mờ đi những vết tàn nhang khó ưa trên mặt.

Ngoài ra còn có một số bài thuốc trị tàn nhang hiệu quả khác từ vị thuốc Đông y mà bạn có thể tham khảo như sau: 

Bài thuốc trị tàn nhang 1:

Nguyên liệu: bạch phục linh 40g, thạch cao 40g.

Thực hiện: đem 2 nguyên liệu trên tán thành bột mịn, dùng 1 thìa bột thuốc hòa với nước vo gạo sền sệt rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang trước khi đi ngủ, để qua đêm đến sáng thì rửa mặt bằng nước ấm. Thực hiện liên tiếp 9 đêm là 1 đợt, nghỉ 3 ngày rồi lam tiếp đợt trị liệu quả.

Bài thuốc trị tàn nhang 2:

Nguyên liệu: hoạt thạch, thạch cao, bạch chỉ mỗi vị đều 4g.

Thực hiện: đem tất cả tán thành bột mịn. Nấu nước thiên môn, hòa bột thuốc vào bôi lên vết nám.

Bài thuốc trị tàn nhang số 3

Nguyên liệu: bạch truật 20g, cho 3 thìa rượu

Thực hiện: trộn đều rượu với bạch truật đem đun nhừ. Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy khăn thấm nước thuốc chà mạnh vào vết nám, sáng hôm sau rửa sạch. Làm khoảng 4 – 5 ngày liền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét