Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Cách chọn loại kem trị nám mang lại hiệu quả cao và an toàn

Hiện nay có rất nhiều cách trị nám hiệu quả đang dược áp dụng, trong đó việc sử dụng các loại kem trị nám được nhiều chị em sử dụng do sự tiện lợi và thói quen. Tuy nhiên, trên thị trường hiện đang có rất nhiều các sản phẩm được giới thiệu là có tác dụng trị nám hiệu quả tận gốc khiến chị em loay hoay không biết nên chọn dòng sản phẩm nào là tốt nhất. Nhưng cuối cùng, dù bạn lựa chọn sản phẩm nào thì cũng cần lưu ý tới các điểm dưới đây. Đó cũng chính là cách chọn loại kem trị nám mang lại hiệu quả cao và an toàn trong sử dụng.

Cách chọn loại kem trị nám mang lại hiệu quả cao và an toàn


Xác định loại da của mình


Đây là điều quan trọng cần thiết trước khi chọn bất cứ loại mỹ phẩm nào để sử dụng, trong đó có lựa chọn kem trị nám da. Các bạn cần thiết xác định được loại da của mình để từ đó sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp giúp đem lại hiệu quả cao và an toàn cho da. Ngược lại, nếu bạn lựa chọn sản phẩm không thích hợp có thể vô tình khiến tình trạng nám càng “tồi tệ” hơn. Bạn có thể tự mình xác định loại da là da nhờn, da khô, da nhạy cảm,... hoặc có thể xác định qua tư vấn bác sĩ.

Xác định đúng là nám, tàn nhang hay sạm da


Rất nhiều người lầm tưởng mình bị nám da nhưng thực chất chỉ là tàn nhang hoặc vết sạm do nguyên nhân nội tiết. Với trường hợp này, sử dụng kem trị nám tận gốc sẽ rất nguy hại cho da, khiến làn da của bạn bị bào mỏng nhanh chóng và từ đó dẫn đến xuất hiện nám.

Thông thường, nám có thể nhận biết bằng mắt nhưng một số trường hợp nám rất dễ nhầm lẫn với tàn nhang. Để xác định chính xác nám bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm và chuyên môn như bác sĩ da liễu hoặc thiết bị soi da.

Chọn kem trị nám da có xuất xứ rõ ràng


Trên thị trường đang có rất nhiều loại sản phẩm kem trị nám đang được bày bán và không ai đảm bảo được chính xác về chất lượng và nguồn gốc. Thực tế là có không ít các loại kem không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng đang trôi nổi trên thị trường và chất lượng không đảm bảo. Vì thế, khi lựa chọn mua sản phẩm, các bạn cần chú ý xem kỹ các thông tin về xuất xứ, hạn sử dụng.

Chọn kem trị nám có thành phần an toàn


Khi mua bạn cũng không nên bỏ qua bước xem kỹ thành phần của sản phẩm, để biết kem trị nám tàn nhang chất lượng hay không? Tốt nhất, hãy chọn sản phẩm chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, mặc dù hiệu quả chậm nhưng không làm hại da. Tránh dùng những sản phẩm chứa thành phần corticoid và các hóa chất lột tẩy, giúp làm da nhanh chóng hết nám chỉ sau 1 vài tuần, tuy nhiên sẽ làm da bị yếu đi, kích ứng… với trường hợp nặng có thể gây ung thư.

Sử dụng kem trị nám da, tàn nhang cũng là một trong những giải pháp giúp bạn loại bỏ đi các vết thâm nám trên da cho làn da trắng mịn. Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng các loại kem trị nám không thể loại bỏ được tận gốc bởi nám thường ăn sâu vào da (lớp trung bì, hạ bì của da). Các loại kem trị nám chỉ tác động được trên bề mặt, làm mờ nám chứ không loại bỏ được chân. Chính vì thế, các bạn không nên quá kỳ vọng vào các sản phẩm này. Muốn trị nám da thành công cần có sự kiên trì, áp dụng theo các cách điều trị từ bên trong kết hợp điều trị bên ngoài. Đặc biệt, chế độ ặn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc da thường xuyên đúng cách là những yếu tố quan trọng giúp trị nám hiệu quả và an toàn nhất mà bạn nên chú ý thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét