Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng khoai tây

Khoai tây có chứa rất nhiều loại vitamin tự nhiên, nhất là vitamin nhóm B và C không chỉ giúp cho da mềm mại tự nhiên mà còn giúp diệt khuẩn, kháng viêm trị mụn rất hiệu quả. Không những thế, khoai tây còn giúp làm giảm vết thâm, mờ vết nám da hiệu quả. Chính vì thế, sử dụng khoại tây cũng là một cách trị nám da mặt được nhiều người sử dụng mang lại hiệu quả cao và an toàn, tiết kiệm.

Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng khoai tây


Dùng nước ép khoai tây trị nám da 


Đây là các đơn giản nhất giúp làm mờ nám da một cách tự nhiên mà không gây tốn kém cũng như rất an toàn. Không chỉ làm mờ vết nám cho da trắng sáng mà còn giúp cho làn da được căng mịn tự nhiên đầy sức sống.

Các bạn chỉ cần lấy củ khoai tây đem gọt vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước. Trước khi đi ngủ bạn thoa một lớp nước ép trái cây lên da khoảng 15 tới 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 tới 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả trị nám rất tốt. 

Mặt nạ khoai tây, sữa và bột nghệ trị nám da 


Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng khoai tây


Nguyên liệu: 1 củ khoai tây, 300ml sữa tươi, 2 thìa cafe bột nghệ. 

Cách làm: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi xay nhuyễn cùng sữa tươi và bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên da và masage nhẹ nhàng khoảng 10 tới 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.  Sữa tươi có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa và cung cấp dưỡng chất cho da đẹp tự nhiên. Tinh bột nghệ có chứa chất chống oxy hóa giúp làm mờ vết thâm nám cho da nhanh chóng trở nên trắng sáng và phục hồi tổn thương da rất hiệu quả. Bạn kiêm trì thực hiện 2,3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Mặt nạ khoai tây và mật ong trị nám da 


Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng khoai tây


Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, 1 củ khoai tây. 

Cách làm: Luộc hoặc hấp chín một củ khoai tây nhỏ. Sau đó bạn bóc vỏ và nghiền nhuyễn củ khoai tây cùng với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này bôi đều lên khắp da mặt sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, để trong khoảng 15 - 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Để có hiệu quả cao nhất bạn nên thực hiện liên tục đều đặn 2-3 lần/tuần. Loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn làm mờ vết nám trên da mà còn giúp làm mịn và cung cấp độ ẩm cho da khá hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây và dầu dừa trị nám da 


Dầu dừa chứa nhiều lượng vitamin E giúp duy trì và tăng cường độ ẩm cho da mịn màng, không những thế nó còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám. Nhất là khi kết hợp với khoai tây sẽ cho công thức trị nám da mặt hiệu quả cao.

Bạn cũng lấy củ khoai tây chín nghiền nhuyễn rồi cho thêm vào lượng dầu dừa (hoặc dầu olive), trộn đều thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám, để khoảng 15 tới 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên sẽ cho hiệu quả bất ngờ đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét