Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Bí quyết trị tàn nhang hiệu quả ngay mùa hè

Tàn nhang thường là dấu hiệu của việc da bị tổn thương và thay đổi cấu trúc da, hiện tượng này được lý giải chính là do hiện tượng melamin trong cơ thể sản xuất quá nhiều làm tăng hắc tố xẫm màu dưới da dẫn tới tàn nhang, nám da, đám dồi mồi. Tuy hiện tượng này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chúng ta, tuy nhiên lại khiến cho phái nữ cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Nhất là khi mùa hè tới các chị em lại trốn nắng không muốn ra ngoài vì nắng càng làm cho đốm tàn nhang đậm mu hơn. Giải quyết vấn đề này chị em có thể sử dụng một số cách đơn giản như sau:


Bí quyết trị tàn nhang hiệu quả ngay mùa hè

1. Bột nghệ trị tàn nhang


Nghệ là 1 loại thực vật có tác dụng dưỡng da làm giảm thâm nám, dưỡng trắng da đồng thời giúp da mềm mại, căng mịn từ lâu đã được nhiều người thừa nhận và tin dùng.

Cách dùng:  Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa sữa chua để tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì sử dụng loại mặt nạ này sẽ đem đến cho bạn một làn da trắng hồng, rạng rỡ và xóa bỏ nỗi ám ảnh từ các đốm tàn nhang.

2. Mặt nạ chanh, mật ong và trứng kết hợp trị tàn nhang


Chanh có tác dụng làm trắng da tự nhiên kết hợp với mật ong có khả năng giữ độ ẩm tạo nên công thức dưỡng trắng da hoàn hảo. Sau đây là một số cách sử dụng chanh và mật ong để dưỡng trắng da, giảm tàn nhang rất hiệu quả.

3. Mặt nạ chanh, mật ong và trứng


Khi tàn nhang bắt đầu lan rộng thì cũng đừng quá lo lắng. Công thức đơn giản với một lòng trắng trứng, nửa thìa nước chanh và một quả óc chó giã nhuyễn, trộn đều và thoa lên vùng da bị tàn nhang, thư giãn trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại thật sạch với nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn nhanh chóng. Để có hiệu quả tối ưu, hãy duy trì sử dụng loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần.

4. Mặt nạ đậu xanh nghiền


Đậu xanh được biết tới là loại thực phẩm có vị ngọt, tính mát nên rất tốt trong việc làm lành các vết lở da, đồng thời nó có tác dụng làm sáng các vùng da sẫm màu và bị tàn nhang. Tham khảo công thức sau đây các bạn nhé:

Cách dùng: dùng 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn và cho thêm ít nước, trộn đều thành 1 hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên khắp mặt hoặc những vùng da xuất hiện tàn nhang, thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch da với nước ấm
Ngoài các loại mặt nạ trên bạn nên bổ xung collagen cho cơ thể là điều rất quan trọng, nhất là đối với phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Hãy chăm sóc da một cách chăm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét