Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Loại bỏ tàn nhang trên mặt bằng trái cây tự nhiên

Chắc hẳn những chị em bị tàn nhang đã và đang hiểu được những tác hại khôn lường của chúng tới cuộc sống của bạn. Không hẳn cứ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mới là bệnh lý cần được chữa chị vì đôi khi những tác động tới tâm lý từng ngày một mới là điều quan trọng. Bệnh tàn nhang cũng vậy, không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại tác động lên thẩm mỹ khuân mặt một cách quan trọng. Và khi mắc phải tàn nhang thì không phải ai cũng có điều kiện tới thẩm mỹ viện thực hiện các phương pháp hiện đại loại bỏ chúng. Nhưng nhu cầu làm đẹp thì bất kì chị em nào cũng có, một số cách trị tàn nhang từ trái cây đơn giản ngay sau đây sẽ giúp chị em loại bỏ tàn nhang một cách nhanh nhất tại nhà mà không lo tốn kém nhé.




1. Hỗn hợp trị tàn nhang từ dứa và đu đủ


Hai loại trái cây đu đủ và dứa thơm không còn xa lạ gì với chúng ta nữa, trong đó:
- Dứa là loại trái cây có rất nhiều các bromelian enzyme, giúp loại bỏ các lớp sắc tố của da và làm giảm các đốm màu, nếp nhăn.
- Đu đủ có chứa axit alpha+hydroxy tự nhiên và papain, một loại enzyme giúp phân hủy các tế bào da chết. Ta kết hợp 2 loại trái cây này các enzym và AHA trong đu đủ và dứa sẽ từ từ tẩy những tế bào chết, các sắc tố đậm màu và làm sáng màu da .
Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo trị tàn nhang với công thức đơn giản như sau:

 Nguyên liệu chuẩn bị: Đu đủ tươi, dứa tươi, mât ong


Cách dùng: Đối với đu đủ và dứa thì bạn sát nhỏ, rồi đem xay nhỏ, sau đó thêm một thìa mật ong nguyên chất sẽ tạo nên hỗn hợp đồng nhất mịn. Bạn dùng bông tẩy trang hoặc cọ bôi mặt nạ thấm dung dịch này và đắp lên vùng da có tàn nhang. Đắp hỗn hợp trên từ 10 đến 15 phút.
 Sau đó, rửa sạch với nước ấm và giữ ẩm bằng loại kem thường dùng hoặc dầu dừa, dầu jojoba.
Sẽ có ngay làn da mịn màng tươi sang giảm dần các đốm tàn nhang . Đó là điều hằng mơ ức cùa các bạn nữ.

Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 tuần 2 lần hoặc 1 lần là tốt nhất. Trong thời gian sử dụng mặt nạ dứa và đu đủ để cải thiện làn da, bạn hãy lưu ý thoa kem chống nắng và che đậy kín làn da trước khi ra nắng.

2. Các loại trái cây giàu axid citric


Các loại trái cây giàu acid citric thì bạn nên áp dụng chúng vào làm các loại mặt nạ tự nhiên trị nhang hiệu quả một số loại trái cây có chứa acid này như: chanh, cam, nước, bưởi....Bạn có thể tiến hành cách điều trị như sau:


Cách làm: Bạn cắt 1 trái chanh, trái cam hoặc nước ép trái cây vào 1 chiệc cốc, sau đó bạn trộn 1 muỗng cà phê sữa chua theo tỉ lệ 2:1. Tiêp đó bạn sử dụng hỗ hợp vừa trộn xong thoa lên mặt, nơi có tàn nhan. Đợi 10 đến 15’ cho da mặt khô thì rửa bằng nước lạnh nhé.phương pháp trị tàn nhang bằng trái cây.


3. Loại bỏ tàn nhang bằng củ cải


Theo tài liệu nghiên cứu thì củ cải là 1 trong số các loại rau củ quả có chất tẩy trắng hiệu quả nhất. Vì vậy nó rất phù hợp cho việc giúp bạn xóa bỏ tàn.

Cách dùng:  Bạn nạo nhỏ củ cải và trộn với các loại nước ép trái cây có giầu chất axit citric. Sau đó dùng hỗn hợp này trên khuôn mặt bạn và để 30’ cho nó khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước lạnh

4. Sữa chua trị tàn nhang hiệu quả


Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột mà còn giúp chị em điều trị tàn nhang, chăm sóc da khá hiệu quả an toàn mà không có các tác dụng phụ như sử dụng các loại chất tẩy trắng khác.


Chuẩn bị 2 thìa sữa chua, dùng bôi trực tiếp lên da, để trong 15 - 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước,sẽ rất tốt cho da của bạn.

5. Quả dâu tây và quả nam việt quất


Dâu tây và quả nam việt quất là 2 loại quả rất giầu chất axit citric. Vì vậy đã có rất nhiều người sử dụng 2 laoị quả này để phục vụ cho việc xóa bỏ tan. Bạn nghiền nát quả dâu tây hoặc quả nam việt quất, lấy cả nước cả cái thoa lên mặt bạn. Và đợi cho hỗn hợp này khô hoàn toàn thì bắt đầu rửa sạch bằng nước lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét