Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Giới thiệu 4 loại thảo dược quý cho người bệnh trĩ

Bệnh trĩ gấy ra nhiều cơn đau và nỗi khó chịu nhưng khó mà giãi bày được. Tỉ lệ người mắc bệnh trĩ ở Việt Nam khá cao nhưng không có nhiều người đến bệnh viện để điều trị tận gốc. Họ chọn cách tự điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng các loại thảo dược, cây thuốc nam. Có rất nhiều loại thảo dược quý nếu biết cách sử dụng chúng sẽ giúp chữa trị bệnh trĩ tận gốc.

Hoa hòe

Hoa hỏe mùi thơm nhẹ có tính bình, chúng có khả năng cầm máu nên hạn chế được tình trạng đi ngoài ra máu nhiều ở người bệnh trĩ. Khả năng này có được là vì hoa hòe có chứa 6-30% rutin. Đây là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, phòng ngừa nguy cơ giòn đứt, vỡ mạch, bảo vệ mạch. Thiếu chất này, mao mạch có thể bị yếu, dễ bị giãn, đứt và vỡ.

Giới thiệu 4 loại thảo dược quý cho người bệnh trĩ


Nguyên nhân của bệnh trĩ là do sự suy yếu của hệ thống mao mạch vùng hậu môn, chúng bị chèn ép và sưng to. Thành phần rutin quí giá sẽ giúp tăng sức bền của hệ mạch, phục hồi tổn thương tại hậu môn trực tràng nhanh hơn.

Cây bạch quả (Ginkgo biloba)

Y học cổ truyền Trung Quốc đã sử dụng Ginkgo Biloba trong điều trị bệnh trĩ cách đây từ vài ngàn năm. Trong lá bạch quả có chứa nhóm hoạt chất terpene lactones (gồm ginkgolides và bilobalides), có tác dụng điều hoà mạch máu trên hệ thống mạch máu, đưa máu và ô-xy đến các bộ phận của cơ thể, giúp tăng cường sự đàn hồi, dẻo dai của các mạch máu, góp phần chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch trĩ.

Có nhiều bệnh nhân dã dùng thảo dược này để chữa bệnh, sau một thời gian thấy các dấu hiệu bị trĩ thuyền giảm hẳn.

Hạt dẻ ngựa (Horse Chestnut)

Hiệu quả này đến từ chất Aescin trong hạt dẻ ngựa. Đây là chất chống viêm có tác dụng làm giảm sưng và viêm, “hàn gắn” các mao mạch bị rò rỉ, ngăn ngừa sự phân hủy của các mao mạch, cải thiện độ đàn hồi trong mạch máu, ngăn chặn các tổn thương tĩnh mạch. Một nghiên cứu đã cho bệnh nhân uống chiết xuất hạt dẻ ngựa ba lần mỗi ngày, mỗi lần 40mg. Sau hai tuần, bệnh nhân cho biết ít chảy máu, giảm sưng, đau và kích thước búi trĩ cũng co lại đáng kể.

Việt quất đen (Bilberry)

Loại quả này rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa benh tao bon. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng đồng hóa natri, fructose và các vitamin có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tiêu hóa.
Một thử nghiệm trên 378 người đã khẳng định, chất xơ có thể giúp giảm cảm giác ngứa, khó chịu và đau đớn ở những người mắc bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét