Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Nhận diện đúng tàn nhang, nám da và đồi mồi để chữa trị hiệu quả

Tàn nhang, nám da, đồi mồi là các vấn đề nổi cộm về làn da gây phiền toái cho nhiều chị em phụ nữ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và làm mất tự tin. Hiện nay có một thực tế là rất nhiều chị em dù đã áp dụng nhiều phương pháp chữa trị khi thấy các vết thâm đốm trên da mà mãi không có hiệu quả. Một trong những nguyên nhân chính được xác định chính là do áp dụng phương pháp không phù hợp với tình trạng trên da xuất phát từ việc chưa xác định đúng đâu ra tàn nhang, nám da, đồi mồi. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em phân biệt chính xác về tình trạng vấn đề da của mình có phải là do tàn nhang, nám da hay đồi mồi để có phương pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả.

Cách nhận diện tàn nhang


Nhận diện đúng tàn nhang, nám da và đồi mồi để chữa trị hiệu quả


- Khu vực xuất hiện: mặt, cổ, lưng và mặt ngoài cánh tay

- Biểu hiện gồm các đốm có màu nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen và đậm màu hơn, phân biệt ranh giới với vùng da xung quanh. Các biểu hiện này xuất hiện có kích thước cỡ đầu đinh hoặc hạt vừng.

- Mật độ, màu sắc các biểu hiện trên da do tàn nhang thay đổi theo mùa, tiếp xúc với ánh nắng. Tàn nhang xuất hiện nhiều hơn về mùa hè và giảm dần vào mùa đông. Người có nước da sáng, mịn, mỏng, nhất là màu đỏ thì dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác. Ngoài ra tàn nhang còn có nguyên nhân do yếu tố di truyền.

Cách nhận diện nám da


Nhận diện đúng tàn nhang, nám da và đồi mồi để chữa trị hiệu quả

- Vị trí xuất hiện: chủ yếu trên mặt. Ngoài ra còn có ở hai bên má, môi trên, cằm hoặc trán hoặc ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời.

- Biểu hiện: đó là các đốm đen sẫm màu với mức độ khác nhau, có khi là màu hơi thâm vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định nhưng thường lớn hơn so với tàn nhang và đồi mồi. Nám da được chia thành nám mảng và nám đốm. Nám mảng thường trải rộng hai bên má hoặc trán, có những trường hợp mảng nám che kín cả khuôn mặt. Nám đốm thường xuất hiện ở hai bên gò má thành từng nốt như đầu que diêm, chúng thường khá đậm và sâu so với nám mảng.

Cách nhận diện đồi mồi


Nhận diện đúng tàn nhang, nám da và đồi mồi để chữa trị hiệu quả

Các đốm đồi mồi cũng là hiện tượng phổ biến trên da và thường dễ bị nhầm lẫn với tàn nhang, nám da. Đồi mồi thường phổ biến ở lứa tuổi ngoài 55 nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở các đối tượng trẻ hơn (khoảng 30 tuổi). 

- Vị trí xuất hiện: các đốm đồi thường xuất hiện ở gò má, cổ, cánh tay, cổ tay, trước ngực. 

- Biểu hiện: các đốm màu nâu, đỏ hoặc đen xuất hiện tăng dần do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ban đầu, các đốm đồi mồi thường có màu nâu nhạt, sau đó ngày càng đậm hơn với kích thước to nhỏ không đều.

Như vậy, dựa trên các biểu hiện nêu trên có thể phân biệt được đâu là tàn nhang, nám da và đốm đồi mồi để có cách chữa trị phù hợp. Chị em có thể tự đối chiếu so sánh với tình trạng đang gặp phải trên da của mình để tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét