Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Tự làm kem chống nắng phòng nám da

Mùa hè nóng tới là lúc các hoạt đông vui chơi ngoài trời diễn ra nhiều hơn, hầu như tất cả mọi người đều hân hoan chào đón, nhưng riêng đối với phái nữ thì việc lại có chút vấn đề đó chính là sợ ánh nắng mặt trời phá hoại làn da của mình. Bên cạnh đó các loại kem chống nắng bày bán trên thị trường thường chứa hợp chất propyl và các loại hoá chất khác có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Trong khi đó, sản phẩm kem chống nắng từ các thành phần tự nhiên lại quá đắt. Nếu bạn cần một loại kem chống nắng vừa rẻ, vừa bảo vệ bạn an toàn khỏi những tia bức xạ có hại từ mặt trời, tại sao không thử làm kem chống nắng tại nhà nhỉ. Hãy tìm hiểu cách làm dưới đây để an tâm hơn trong việc bảo vệ da của mình bạn nhé!


Tự làm kem chống nắng phòng nám da


1. Kem chống nắng từ quả bơ và dầu dừa


Nguyên liệu: 1 muỗng canh thịt trái bơ, 1 muỗng canh dầu dừa, 2 chén nước cất, 2 muỗng canh nhựa nha đam, 100g sáp ong.


Tự làm kem chống nắng phòng nám da

Cách làm kem tự chế chống nắng:

- Cho bơ, dầu dừa, nước cất vào một tô nhỏ, khuấy đều.

- Cho hỗn hợp trên vào nồi đun với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Tiếp theo cho nhựa nha đam vào khuấy mạnh tay để các nguyên liệu trên hòa vào nhau .

- Cho sáp ong vào nồi hoặc lò vi sóng, để khoảng vài phút cho sáp tan chảy.

- Sau đó trộn các nguyên liệu trên với nhau, bạn sẽ có được hỗn hợp kem mịn. Cho kem chống nắng này vào lọ thủy tinh, giữ ở nhiệt độ phòng và dùng dần.

Hai loại kem chống nắng hoàn toàn từ thiên nhiên trên không chỉ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả, mà còn làm đẹp da, bởi chúng chứa nhiều vitamin A, E và D và các axit amin có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa....

2. Kem chống nắng từ dầu ô liu và sáp ong


Tự làm kem chống nắng từ nguyên liệu thiên nhiên

* Thành phần: Dầu oliu, sáp ong, bột oxit kẽm, lọ thủy tinh hoặc lọ gốm có nắp đậy để lưu trữ.


Tự làm kem chống nắng phòng nám da

* Cách làm: Bạn đổ một chén dầu ô liu nóng vào chảo và đun trên bếp với một ngọn lửa nhỏ liu riu. Sau đó thêm một miếng sáp ong vào để chúng tan chảy ra cùng với nước dầu ô liu. Khuấy liên tục cho đến khi sáp ong hoàn toàn tan trong dầu nóng. Thêm 1-2 muỗng canh bột oxit kẽm. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.

Tắt bếp và để hỗn hợp trong chảo nguội trở lại. Sau đó đổ hỗn hợp kem chống nắng tự chế được vào một lọ thủy tinh hoặc gốm để lưu trữ. Nếu bạn muốn đổ hỗn hợp kem chống nắng vào một chiếc lọ có cổ hẹp thì phải đảm bảo chiếc lọ này có thể bóp được kem chống nắng mỗi khi muốn sử dụng. Bảo quản kem chống nắng ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong môi trường khô, mát.

Với cách làm đơn giản như trên là bạn đã có cho mình một lọ kem chống nắng từ tự nhiên an toàn mà không lo ảnh hưởng tới làn da các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét