Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Hướng dẫn cách chăm sóc da và trị mụn trứng cá cho da nhờn

Làn da nhờn thường hay đổ dầu nên rất dễ bị mụn trứng cá tấn công. Do đó, để trị mụn trứng cá cho da nhờn, ngoài việc trị mụn, bạn cũng nên chú ý đến việc chăm sóc da để loại bỏ mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn tái phát phát đấy!

Hướng dẫn cách chăm sóc da và trị mụn trứng cá cho da nhờn

Hướng dẫn cách chăm sóc da và trị mụn trứng cá cho da nhờn

Bước 1: Làm sạch da

Những bạn gái có làn da nhờn đặc biệt phải chú ý làm sạch da thường xuyên. Dùng sữa rửa mặt trị mụn cho da nhờn sẽ giúp cho bạn làm sạch các chất nhờn và bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da.

Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch da, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng bởi việc chà xát quá mạnh sẽ khiến cho chất nhờn tiết ra càng nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. 

Kể cả đối với làn da nhờn, bạn cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày là đủ. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da mặt của bạn trở nên mỏng hơn đồng thời kích thích cho da sản sinh thêm càng nhiều chất nhờn.

Bước 2: Đắp mặt nạ trị mụn 

Mặt nạ trị mụn sẽ giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cặn bã nằm sâu bên trong lỗ chân lông và giảm sưng tấy, làm khô nhân mụn. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ trị mụn bọc 1 lần / tuần để chăm sóc da nhờn hiệu quả.

Lưu ý là không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ bởi đắp mặt nạ nhiều quá có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng từ đó sản sinh nhiều dầu hơn và làm to lỗ chân lông.

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng

Để chăm sóc da nhờn hàng ngày bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa AHAs. Loại kem dưỡng da này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen và axít hyaluronic cho làn da, từ đó giúp cho da căng mịn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả, cũng là một cách ngăn ngừa mụn rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét