Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Trị tàn nhang bằng tỏi có hiệu quả không?

Dùng tỏi giã đắp lên vết tàn nhang hoặc trộn với mật ong, dùng nước ép tỏi trị tàn nhang,... là các cách mà nhiều chị em đang sử dụng khá phổ biến. Vậy thực chất dùng tỏi trị tàn nhang có hiệu quả không, có nên dùng tỏi chữa tàn nhang không? Chị em hãy cùng tham khảo qua các chú ý dưới đây nhé.

Tỏi có tác dụng trị tàn nhang


Trị tàn nhang bằng tỏi có hiệu quả không?


Tỏi không chỉ là một loại gia vị mà còn là một vị thuốc và có tác dụng làm đẹp rất tốt đã được áp dụng phổ biến từ lâu. Sở dĩ tỏi có tác dụng trị tàn nhang là nhờ trong thành phần có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa nên tỏi có công dụng giảm thâm da, sạm nám, làm mờ tàn nhang. Bên cạnh đó còn có nhiều loại vitamin A, B, C, D giúp tăng cường dưỡng chất bảo vệ da. Ngoài ra, tỏi còn có chứa các chất giúp tiêu viêm, giảm sưng, se nhân mụn.

Có nên sử dụng tỏi trị tàn nhang thường xuyên?


Tỏi tuy có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả, tuy nhiên cũng như các nguyên liệu tự nhiên khác đều chỉ có tác dụng trên bề mặt da mà các dưỡng chất rất khó thấm hút vào các lớp trong của da nên điều trị tàn nhang bằng tỏi chỉ có tác dụng với trường hợp tàn nhang mới, tàn nhang nông (tàn nhang nằm trên bề mặt da) còn với tình trạng tàn nhang lâu năm, do di truyền, gốc tàn nhang nằm sâu tại lớp đáy, lớp trung bì của da thì hầu như không có hiệu quả.

Ngoài ra tỏi có chứa chất khử trùng mạnh mẽ nên khi dùng có thể gây kích ứng da nếu không được dùng đúng cách.

Những lưu ý khi điều trị tàn nhang bằng tỏi


- Điều trị tàn nhang bằng tỏi cần kiên trì thực hiện, thực hiện đều đặn mới mang lại hiệu quả.

- Lượng sử dụng chỉ nên vừa phải, không dùng quá nhiều sẽ gây kích ứng da. Trước khi dùng tốt nhất bạn nên thử xem có bị kích ứng da hay không.

- Không nên sử dụng đồng thời mỹ phẩm, thuốc trị tàn nhang khi điều trị tàn nhang bằng tỏi bởi rất dễ gây kích ứng cho da.

- Trước khi thoa tỏi lên vùng da bị tàn nhang chị em nên rửa thật sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét